Doosan Việt Nam xuất các thiết bị công nghệ cao sang Thổ Nhĩ Kỳ

17:04' - 25/02/2016
BNEWS Nhà máy CPE (thuộc Doosan Vina) đang hoàn tất việc xuất các bồn áp lực và thiết bị trao đổi nhiệt đến Nhà máy Lọc dầu Aegean Thổ Nhĩ Kỳ.
Doosan Việt Nam xuất các thiết bị công nghệ cao sang Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Sỹ Thắng/TTXVN

Ngày 25/2, ông Kim Yong Soo, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) cho biết, Nhà máy CPE (thuộc Doosan Vina) đang hoàn tất việc xuất các bồn áp lực và thiết bị trao đổi nhiệt đến Nhà máy Lọc dầu Aegean Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong chuyến xuất hàng lần này, 37 bồn áp lực và 5 thiết bị trao đổi nhiệt nặng 750 tấn đã được đưa lên tàu chuyển đến Nhà máy lọc dầu Aegean, nằm ở thành phố Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ. Các bồn áp lực công nghệ cao này được cấu thành từ những tấm thép có độ dày 10 - 60cm nhằm đảm bảo cho việc chưng cất dầu thô thành các sản phẩm cần thiết như: xăng, dầu diesel, gas, khí đốt và các chế phẩm khác từ dầu thô.

Trong số các bồn được xuất đi, bồn có đường kính lớn nhất là 6,5m, bồn dài nhất là 30m và bồn nặng nhất lên đến 134 tấn.

Đây là những sản phẩm thuộc chuyến xuất hàng thứ 3 của dự án ARP đã được công ty này ký kết vào tháng 4/2015. Dự án ARP được ký kết vào tháng 7 / 2014 và được công nhân viên nhà máy CPE sản xuất từ tháng 4/2015 đến nay.

Sau hơn 10 tháng chế tạo, nhà máy này đã xuất đi 2 chuyến hàng từ cảng Phú Mỹ (Vũng Tàu) và chuyến thứ 3 được vận chuyển trực tiếp từ cảng Doosan Vina tại Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi.

Theo Phó Tổng Giám đốc Kim Yong Soo, hiện nhà máy CPE dồn gần 70% nhân lực tập trung và đẩy mạnh việc chế tạo cho dự án ARP để kịp tiến độ xuất chuyến hàng tiếp theo gồm 10 bồn áp lực và 4 thiết bị trao đổi nhiệt vào ngày 10 / 3 tới. Tổng dự án ARP được ký kết bao gồm 76 bồn áp lực và 9 thiết bị trao đổi nhiệt nặng 1.375 tấn.

Nhà máy Lọc dầu Aegean có tổng vốn đầu tư 5,3 triệu USD với công suất xử lý 214.000 thùng dầu thô mỗi ngày. /.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục