Đột nhập tiệm kim hoàn trộm 15 lượng vàng

16:04' - 17/05/2017
BNEWS Tối 16/5, Công an huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre đã tiến hành bắt khẩn cấp Phan Đình Bảo vì đã có hành vi đột nhập tiệm kim hoàn trộm 15 lượng vàng.

Trước đó, khoảng 19 giờ ngày 15/5, Phan Đình Bảo (sinh năm 1991, ngụ khu phố 3, thị trấn Mỏ Cày, huyện Mỏ Cày Nam) đột nhập vào tiệm vàng Tân Kim Vinh ở ấp An Lợi, xã An Thới, huyện Mỏ Cày Nam do chị Tống Thị Thảo (sinh năm 1965) làm chủ để lấy trộm tài sản.

Bảo đã nấp trong tiệm kim hoàn đến khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, thấy chủ tiệm đi vệ sinh, Bảo từ trên lầu xuống tầng trệt ra phía trước quầy bán vàng dùng dao và kéo cạy phá tủ để lấy nhiều vòng vàng. Khi chủ tiệm phát hiện và tri hô, Bảo đã dùng dao đe dọa, rồi tẩu thoát.

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, Bảo về tới nhà tại thị trấn Mỏ Cày đem số vàng trộm được cất giấu trên mái nhà.
Từ mô tả nhận dạng của chủ tiệm kim hoàn, qua điều tra truy xét, ngày 16/5, Công an huyện Mỏ Cày Nam đã bắt giữ Bảo. Từ lời khai của đối tượng, cơ quan công an đã thu giữ tang vật gồm 129 chiếc vòng, 3 nhẫn vàng 18K; tổng trọng lượng khoảng 15 lượng vàng 18K. Tại cơ quan điều tra, Bảo thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trước đó, Bảo đã vay nợ của nhiều người và không có khả năng chi trả nên nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của người khác. Qua nhiều ngày theo dõi hoạt động của tiệm kim hoàn Tân Kim Vinh, Bảo phát hiện tiệm này có nhiều sơ hở nên đã cố ý định đột nhập, trộm tài sản.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục