Du lịch tàu biển không ngừng "hot"

07:09' - 21/07/2016
BNEWS Ngành du lịch tàu biển đang hứa hẹn nhiều bước phát triển tích cực khi năm 2026 sẽ có bốn tàu du lịch lớn nhất thế giới được bàn giao cho công ty du lịch tàu biển MSC Croisière của Pháp.
Nhiều tín hiệu tích cực đối với ngành du lịch tàu biển. Ảnh: Reuters

Với chiều dài 335 m, chiều rộng 47 m, những chiếc tàu này có 2.750 phòng chứa được 7.000 hành khách. Đây sẽ là những con tàu du lịch lớn nhất thế giới với một cái giá cũng khá “khủng”: 1 triệu euro/chiếc. 

Hiện nay, ngành du lịch tàu biển hoạt động tương đối tốt và không ngừng phát triển.

Nếu như năm 1980 chỉ có khoảng dưới 1,5 triệu lượt khách đi du lịch bằng tàu biển thì con số này đã tăng gấp 10 lần vào năm 2006 với 15 triệu lượt, và 24 triệu lượt khách được ghi nhận trong năm nay.
Có thể nói, du lịch tàu biển không chịu ảnh hưởng của những cuộc khủng hoảng trên thế giới. Gần 500 con tàu hoạt động trên khắp thế giới.

Để được lênh đênh trên biển trên những con tàu sang trọng này, mỗi du khách phải chi khoảng 1.500 euro cho một tuần. Du lịch tàu biển phát triển mạnh nhất chủ yếu ở châu Á và Australia.
Khách hàng chung thủy là nhân tố thúc đẩy tăng trưởng du lịch tàu biển. Bên cạnh đó, nhiều việc làm được mở ra cho khu vực này. Phần lớn những người đã từng thử đi du lịch bằng tàu biển đều tiếp tục lựa chọn trải nghiệm này. 

Tại Bỉ, con số thống kê chính thức cho thấy 69.000 khách du lịch đi tàu biển năm 2015.

Theo Hiệp hội quốc tế các công ty du lịch tàu biển, con số này chưa chính xác do chưa tính tới các đơn hàng thực hiện qua Internet, đặc biệt du lịch đường sông hiện đang phát triển. Thế mạnh của những “khách sạn nổi” này là tính di động.

Với bối cảnh nhiều biến động như hiện nay, các con tàu du lịch cho du khách sự lựa chọn tốt khi một khu vực hoặc một quốc gia được khuyên không nên tới.
Đối với người dân Bỉ, điểm đến mà họ thường lựa chọn du lịch bằng tàu biển là Địa Trung Hải. Cũng không có gì ngạc nhiên bởi 50% số lượng tàu du lịch trên thế giới hoạt động ở đây.

Tiếp theo là Bắc Âu với 20% lượng tàu. Còn du lịch ở khu vực Caribe cũng thu hút 11% du khách Bỉ.
(1 euro = 1,11 USD)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục