Tàu du lịch Mỹ đầu tiên đến Cuba sau hơn nửa thế kỷ

15:08' - 02/05/2016
BNEWS Sáng 2/5 theo giờ Việt Nam, tàu du lịch mang tên "The Adonia" của Mỹ đã rời cảng ở thành phố Miami, bang Florida để lên đường tới Cuba.
Tàu du lịch Mỹ đầu tiên đến Cuba sau hơn nửa thế kỷ. Ảnh: gcaptain

Đây là chiếc tàu du lịch Mỹ đầu tiên tới Cuba sau nửa thế kỷ, đánh dấu một mốc mới trong tiến trình khôi phục quan hệ giữa Washington và La Habana.

Tàu "The Adonia" chở theo 700 hành khách, rời cảng Miami lúc 16h ngày 1/5 giờ địa phương, dự kiến ngày 2/5 sẽ cập cảng La Habana - điểm dừng đầu tiên của con tàu tại Cuba.

Carnival, công ty chủ sở hữu "The Adonia", hy vọng sẽ thực hiện các chuyến du lịch biển như vậy một cách thường xuyên với tần suất 2 lần/tháng, qua đó góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa hai nước.

Kế hoạch của hãng du lịch tàu biển Carnival mở tuyến du lịch đến Cuba được hiện thực hóa từ tuần trước, sau khi Chính phủ Cuba dỡ bỏ lệnh cấm người dân nước này và người Mỹ gốc Cuba đi và đến đảo quốc Caribe này bằng tàu biển.

Trước tiềm năng to lớn của quan hệ du lịch Cuba - Mỹ, nhiều hãng tàu biển hàng đầu của Mỹ như Royal Caribbean, Pearl Seas Cruises và Princess Cruises cũng đã xin phép mở các tuyến tàu chở khách trực tiếp giữa hai nước.

Tương tự, nhiều hãng hàng không lớn như American Airlines, JetBlue Airways, Delta, Silver Airways, Southwest, Eastern, Frontier và United Airlines, đã nộp đơn xin phép mở các tuyến bay trực tiếp giữa nhiều thành phố 2 nước với dự tính chuyên chở tổng số khoảng 50.000 khách/tuần trên các tuyến bay này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục