Đưa vào hoạt động Trung tâm Logistics Transimex Đà Nẵng

16:39' - 09/09/2015
BNEWS Trung tâm có tổng diện tích trên 16.000m2 bao gồm hệ thống kho hàng bách hóa gần 9.500m2, bãi đậu xe tải, xe đầu kéo... với thiết kế thân thiện môi trường, an toàn.
Trung tâm Logistics Transimex Đà Nẵng trong ngày khánh thành. Ảnh: Trần Lê Lâm-TTXVN

Ngày 9/9, tại Khu Công nghiệp Hòa Cầm, thành phố Đà Nẵng, Công ty cổ phần Transimex-Saigon đã chính thức khánh thành và đưa vào hoạt động Trung tâm Logistics Transimex Đà Nẵng với tổng vốn đầu tư gần 50 tỷ đồng.

Trung tâm có tổng diện tích trên 16.000m2 bao gồm hệ thống kho hàng bách hóa gần 9.500m2, bãi đậu xe tải, xe đầu kéo... với thiết kế thân thiện môi trường, an toàn, hệ thống mái tôn sóng seam lock có khả năng chịu gió bão. Kho được trang bị phần mềm quản lý hiện đại, hệ thống camera và bảo vệ 24/7, hệ thống sàn nâng tự động, thiết bị đóng rút hàng hiện đại.

Ngoài ra, Trung tâm này còn có hệ thống dịch vụ lưu giữ hàng hóa xuất nhập khẩu, hàng nội địa, hàng tiêu dùng; Kho ngoại quan; Trung tâm phân phối hàng hóa xuất nhập khẩu, hàng tiêu dùng nội địa tại miền Trung...
Ông Lê Duy Hiệp, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Transimex-Saigon cho biết, quyết định đầu tư xây dựng Trung tâm Logistics Transimex Đà Nẵng đã nói lên ý chí và quyết tâm ủng hộ chủ trương của thành phố Đà Nẵng được nêu rõ tại Đề án phát triển ngành dịch vụ logictics thành phố Đà Nẵng đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2020.

Ông Hiệp cho rằng dự án này là định hướng đúng đắn, với sự giúp đỡ của chính quyền thành phố cũng như các cơ quan hữu quan... Trung tâm Logistics Transimex Đà Nẵng sẽ hoạt động ngày càng có hiệu quả, góp phần vào công cuộc xây dựng thành phố Đà Nẵng ngày càng phát triển.

Trung tâm Logistics Transimex Đà Nẵng trong ngày khánh thành. Ảnh: Trần Lê Lâm-TTXVN

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cũng cho biết, sắp tới đây các hiệp định song phương, đa phương như FTA, TPP, gần nhất là AEC (cộng đồng kinh tế ASEAN) sẽ đi vào thực tế cuộc sống của từng doanh nghiệp, từng địa phương; trong đó Đã Nẵng sẽ là một cửa ngõ quan trọng của Hành lang Kinh tế Đông Tây kết nối giữa các nước ASEAN, đặc biệt là Thái Lan, Lào và Việt Nam... Hy vọng Trung tâm Logistics Transimex Đà Nẵng sẽ góp một phần nhất định vào sự kết nối ấy.

Mục tiêu chiến lược kinh doanh và tầm nhìn từ nay đến năm 2020 của Công ty cổ phần Transimex-Saigon là xây dựng thành Công ty logistics hàng đầu trong nước. Để thực hiện chiến lược của mình, Transimex-Saigon đã đề ra lộ trình phát triển thành 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 từ năm 2011- 2015 duy trì hoạt động và phát triển công ty mẹ cùng các công ty con. Giai đoạn 2016- 2020 sẽ hoàn thiện các điều kiện cần và đủ để trở thành công ty cung cấp chuỗi dịch vụ logistics tổng thể hàng đầu của Việt Nam./.
Văn Sơn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục