Đức cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ đang "xa rời" EU hơn bao giờ hết

08:56' - 19/03/2017
BNEWS Ngoại trưởng Đức Sigmar Gabriel cho rằng chưa bao giờ Thổ Nhĩ Kỳ hạn chế khả năng gia nhập Liên minh châu Âu (EU) hơn như bây giờ.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, trong bối cảnh mối quan hệ giữa Ankara và Berlin đang ở mức rất thấp, trả lời phỏng vấn tạp chí Der Spiegel (Đức), ông Gabriel cũng cho biết ông luôn hoài nghi về việc liệu Thổ Nhĩ Kỳ có nên gia nhập EU hay không.

Phát biểu của Ngoại trưởng Đức được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng trong mối quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Đức leo thang khi Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ phóng viên người Đức gốc Thổ của tờ Thế giới Đức (die Welt).

Đức đã hủy bỏ 6 cuộc mít-tinh trong cộng đồng người Đức gốc Thổ có sự tham gia của các bộ trưởng Thổ Nhĩ Kỳ để vận động cho cuộc trưng cầu dân ý về cải tổ hiến pháp có lợi cho Tổng thống Tayyip Erdogan.

Trước đó, Đức tuyên bố Berlin hoàn toàn có đủ công cụ pháp lý để từ chối nhập cảnh đối với thành viên các chính phủ nước ngoài, bởi vậy chính quyền Đức vẫn bảo lưu quyền áp dụng lệnh cấm nhập cảnh đối với các chính trị gia Thổ Nhĩ Kỳ liên quan tới chiến dịch tuyên truyền trong cộng đồng gốc Thổ tại Đức.

>>>Thêm một thành phố của Đức cấm mít tinh ủng hộ đảng cầm quyền Thổ Nhĩ Kỳ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục