eBay lên kế hoạch trở lại thị trường “xứ Phù tang”

14:13' - 11/07/2018
BNEWS Người đứng đầu chi nhánh eBay (Mỹ) tại Nhật Bản, Henry Chun, ngày 10/7, cho biết công ty này đang lên kế hoạch trở lại thị trường “xứ Phù tang”, sau khi rút khỏi thị trường này cách đây hơn 10 năm.

Trong năm nay, eBay đã mua lại nền tảng mua sắm trực tuyến Qoo10, để tăng cường sự hiện diện tại Nhật Bản, với mục tiêu đạt doanh thu 500 tỷ yen (4,5 tỷ USD) vào năm 2022. Qoo10 đang có số thành viên lên tới 10 triệu người tại Nhật Bản và đặc biệt phổ biến đối với nhóm phụ nữ trẻ.

Quan chức trên cho biết với với sự hỗ trợ tài chính từ trụ sở chính tại Mỹ, eBay sẽ chủ động đầu tư vào quảng cáo và doanh nghiệp để mở rộng hoạt động kinh doanh. eBay lần đầu tiên đặt chân vào thị trường Nhật Bản vào năm 1999, để đề xuất hình thức đấu giá trực tuyến. Tuy nhiên, sau khi đối mặt với sự cạnh tranh của Yahoo Japan Corp, eBay đã rút khỏi Nhật Bản vào năm 2002.

Quan chức của eBay khẳng định trong lần trở lại này, công ty này sẽ nỗ lực để “thỏa mãn” nhu cầu của người dân “xứ Phù tang”. Mục tiêu của eBay là soán ngôi của Yahoo Japan để nắm giữ vị trí trung tâm mua sắm trực tuyến lớn thứ ba Nhật Bản, sau Rakuten và Amazon.

>>> Cả Amazon và eBay đều chưa mạnh tay chống gian lận thuế VAT

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục