EgyptAir cấm điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trên các chuyến bay

08:36' - 17/10/2016
BNEWS EgyptAir đã bắt đầu áp dụng lệnh cấm mang điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trên tất cả các chuyến bay bắt đầu từ ngày 16/10.
EgyptAir cấm điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trên các chuyến bay. Ảnh: reuters

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, hãng hàng không quốc gia Ai Cập (EgyptAir) đã bắt đầu áp dụng lệnh cấm mang điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trên tất cả các chuyến bay bắt đầu từ ngày 16/10, sau cảnh báo quốc tế về sự nguy hiểm của thiết bị này đối với hành khách và máy bay.

Theo một nguồn tin an ninh của EgyptAir, hãng hàng không của quốc gia Bắc Phi đã nhận được một khuyến cáo của Bộ Giao thông vận tải Mỹ sau khi một số báo cáo cho biết điện thoại này bị lỗi pin dẫn đến cháy nổ.

Các nhân viên an ninh Ai Cập sẽ nhắc nhở hành khách trước khi lên máy bay không đi được mang theo người hoặc để trong hành lý loại điện thoại này sau những sự cố cháy nổ gần đây.

Quyết định trên được EgyptAir đưa ra trong bối cảnh nhiều hãng hàng không quốc tế đưa ra lệnh cấm tương tự, sau khi Bộ giao thông vận tải Mỹ và Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) ban hành lệnh cấm Galaxy Note 7 trên các chuyến bay vì nguy cơ gây mất an toàn hàng không.

Samsung đã phải thông báo thu hồi 2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 trên toàn cầu, không lâu sau màn ra mắt thị trường ngày 19/8 vừa qua. Ước tính thiệt hại của tập đoàn điện tử Hàn Quốc liên quan tới sự cố này vào khoảng 17 tỷ USD./.

Xem thêm:

>> Nhiều hãng hàng không cấm chuyên chở Galaxy Note 7

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục