EU mở cửa dịch vụ cho các nước kém phát triển nhất

14:25' - 20/11/2015
BNEWS Liên minh châu Âu (EU) sẽ tạo điều kiện dễ dàng hơn cho dịch vụ xuất khẩu của các nước kém phát triển (LDC) thông qua việc thực thi các chính sách ưu đãi.
EU mở cửa ngành dịch vụ cho những nước kém phát triển nhất. Ảnh: climatechangenews.com

Theo đó, chính sách ưu đãi của EU dành cho hơn 30 lĩnh vực dịch vụ xuất khẩu quan trọng sẽ cho phép các nước LDC đưa các học viên đào tạo quản lý đến các công ty liên kết ở EU với thời gian lưu trú học hỏi kinh nghiệm lên đến một năm.

Ngoài ra, các công ty thuộc LDC sẽ có thể gửi các chuyên gia có kỹ năng đến EU để cung cấp các dịch vụ này tại Liên minh châu Âu.

Ủy viên Thương mại EU Cecilia Malmstrom cho biết EU chú trọng giúp đỡ các nước LDC hòa nhập hệ thống thương mại toàn cầu.

Bà Cecilia Malmstrom cho rằng hành động này của EU cũng sẽ khuyến khích các thành viên phát triển và đang phát triển của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), vốn chưa có chính sách ưu đãi đối với LDC, sẽ nhanh chóng triển khai chính sách này.

Ngoài việc gửi học viên của các công ty, các chuyên gia độc lập của LDC sẽ có khả năng cung cấp các dịch vụ cho EU trong khoảng thời gian 6 tháng , gồm có các ngành dịch vụ kiến trúc, năng lượng, nghiên cứu và phát triển, chuyên gia quản lý và dịch vụ máy tính.

EU cùng các nước thành viên WTO, đang triển khai thực hiện cam kết năm 2013 về việc miễn trừ dịch vụ cho các nước LDC tại Hội nghị Bộ trưởng WTO năm 2013 ở Bali, Indonesia.

Việc miễn trừ dịch vụ cho các nước LDC được thông qua tại Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 8 năm 2011 và sẽ chấm dứt vào năm 2026.

QC (Theo THX)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục