ExxonMobil sẽ đầu tư 20 tỷ USD ở vùng vịnh Mexico

15:27' - 08/03/2017
BNEWS ExxonMobil vừa thông báo sẽ đầu tư 20 tỷ USD trong giai đoạn 10 năm vào các nhà máy lọc dầu, sản xuất hóa chất và khí đốt tự nhiên hóa lỏng ở bờ biển dọc theo vịnh Mexico.
ExxonMobil sẽ đầu tư 20 tỷ USD ở vùng vịnh Mexico. Ảnh: Offshore Energy Today

ExxonMobil Corporation, tập đoàn dầu khí lớn nhất thế giới, ngày 6/3 thông báo sẽ đầu tư 20 tỷ USD trong giai đoạn 10 năm vào các nhà máy lọc dầu, sản xuất hóa chất và khí đốt tự nhiên hóa lỏng ở bờ biển dọc theo vịnh Mexico thuộc lãnh thổ Mỹ, khu vực khai thác dầu khí chính của nước này.
Thông báo sáng kiến Phát triển vùng Vịnh tại CERAWeek- hội nghị quốc tế thường niên của các nhà lãnh đạo, chuyên gia ngành dầu khí, các quan chức chính phủ và các nhà hoạch định chính sách - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành ExxonMobil Corporation, Darren Woods, nói tập đoàn này sẽ thực hiện kế hoạch đầu tư đó để nắm bắt những cơ hội từ cuộc cách mạng năng lượng của Mỹ.

Ông cho biết sáng kiến trên bao gồm 11 dự án dọc theo bờ biển của các bang Texas và Louisiana, ước tính sẽ tạo ra 45.000 việc làm, mà nhiều trong số đó đòi hỏi tay nghề cao và được trả mức lương trung bình khoảng 100.000 USD mỗi năm.
Khu vực vịnh Mexico, bao gồm cả trên bờ và ngoài khơi, là một trong những khu vực có tầm quan trọng nhất về các nguồn năng lượng và cơ sở hạ tầng. Sản lượng dầu ngoài khơi ở khu vực này chiếm 17% tổng sản lượng dầu thô của Mỹ và sản lượng khí đốt tự nhiên ngoài khơi tại đây chiếm 5% tổng sản lượng của nước này.

Các nhà máy lọc dầu tại khu vực này chiếm trên 45% công suất lọc dầu của Mỹ và 51% công suất chế biến khí đốt tự nhiên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục