Fitch giữ nguyên xếp hạng tín dụng của Mỹ ở mức cao nhất

06:31' - 14/04/2016
BNEWS Hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings tiếp tục xếp hạng tín dụng của Mỹ ở mức đánh giá cao nhất là AAA.
Fitch giữ nguyên xếp hạng tín dụng của Mỹ ở mức cao nhất. Ảnh: nineoclock.ro

Fitch Ratings cho biết nền kinh tế này vẫn vững mạnh với đồng USD giữ vai trò là đồng tiền dự trữ hàng đầu thế giới.

Fitch cho hay dù ngành công nghiệp dầu mỏ chịu ảnh hưởng nặng nề do giá dầu giảm trên thị trường, kinh tế Mỹ vẫn đạt nhịp độ tăng trưởng 2,4% năm ngoái - cao hàng đầu trong nhóm các quốc gia phát triển. Mặc dù nợ công của Mỹ đang tăng lên, song nước này vẫn ở trong diện xếp hạng AAA.

Fitch đánh giá Mỹ là một trong những nền kinh tế năng động và có công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới, với cơ sở là các thể chế tài chính lớn và môi trường kinh doanh thuận lợi.

Hãng này dự báo nếu không có nhiều sự thay đổi về chính sách, áp lực nợ công sẽ tăng lên, từ mức vào khoảng 101% GDP trong năm 2016 lên hơn 107% trong 10 năm tới. Fitch cũng cảnh báo những cuộc tranh luận chính trị về ngân sách liên bang, từng tạo ra nguy cơ vỡ nợ trong vòng 5 năm qua, có thể lặp lại trong tương lai.

Đề cập đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11/2016, Fitch dự đoán sẽ không có đảng nào có thể nắm giữ cả chức vụ Tổng thống và đồng thời kiểm soát đa số ghế trong Quốc hội, vì thế tiến trình thông qua các vấn đề tài chính phụ thuộc vào sự hợp tác của hai đảng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục