Fitch nâng xếp hạng tín nhiệm Nga

15:34' - 23/09/2017
BNEWS Hãng xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch ngày 22/9 đã quyết định nâng mức xếp hạng tín nhiệm dài hạn của Nga từ mức “BBB-” với triển vọng ổn định lên tích cực.
Fitch nâng xếp hạng tín nhiệm Nga. Ảnh: EPA

Theo phóng viên TTXVN tại Nga, hãng xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch ngày 22/9 đã quyết định nâng mức xếp hạng tín nhiệm dài hạn của Nga từ mức “BBB-” với triển vọng ổn định lên tích cực, do Moskva tiếp tục đạt được nhiều tiến triển trong việc củng cố chính sách kinh tế của mình.

Tuy nhiên, Fitch vẫn giữ nguyên dự báo tín nhiệm dài hạn ở mức “BBB-”, trong khi tín nhiệm ngắn hạn vỡ nợ phát hành bằng nội tệ và ngoại tệ ở mức “F3”.

Theo đánh giá của Fitch, Nga tiếp tục đạt được sự tiến bộ trong việc củng cố chính sách kinh tế của mình, đặc biệt là sự thành công chính sách thả nổi đồng ruble, kiên trì đạt được chỉ số lạm phát mục tiêu và tính hợp lý trong chiến lược ngân sách.

Điều này kết hợp với những yếu tố dẫn đến cải thiện ổn định kinh tế vĩ mô và củng cố sự ổn định nền kinh tế Nga trước các cú sốc.

Fitch dự báo Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Nga trong năm 2017 sẽ tăng trưởng 2%, và trong hai năm tiếp theo tăng trưởng đạt mức trung bình 2,1%/năm.

Trước đó, ngày 15/9, Cơ quan xếp hạng tín nhiệm quốc tế Standard & Poor's (S&P) xác nhận tín nhiệm tín dụng chủ quyền của Nga ở mức “BB+” với triển vọng “ổn định”.

Theo dự báo của S&P, GDP thực tế của Nga sẽ được nâng lên mức 1,8% năm 2017, với tốc độ tăng trưởng trung bình 1,7% trong các năm từ 2017 đến 2020.

Tỷ giá USD so với đồng ruble vào cuối năm 2017 sẽ ở mức 61 ruble/1USD, còn năm 2018 sẽ là 62 ruble/1USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục