Ford đặt mục tiêu đào tạo cho ít nhất 13.000 học viên lái xe an toàn

16:59' - 09/06/2017
BNEWS Trong chương trình năm nay, Ford đặt mục tiêu đào tạo ít nhất 1.500 học viên, nâng tổng số người được hưởng lợi từ chương trình lên 13.000, kể từ khi chương trình bắt đầu tại Việt Nam năm 2008.
Ford Việt Nam hỗ trợ 50 camera thông minh cho thành phố Đà Nẵng với trị giá 818 triệu đồng. Ảnh: Ford

Ngày 9/6, Ford Việt Nam tiếp tục khởi động chương trình toàn cầu “Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường” năm thứ 10 tại Đà Nẵng.

Tổng Giám đốc Ford Việt Nam Phạm Văn Dũng chia sẻ, an toàn giao thông đường bộ là vấn đề hết sức quan trọng. Năm nay, Ford sẽ mang các khoá đào tạo lái xe an toàn đến các công ty vận tải hành khách công cộng trên các địa bàn trọng điểm và sinh viên các trường đại học lớn trong cả nước nhằm nâng cao nhận thức của các tài xế, góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông.

Các khoá đào tạo được Ford Việt Nam chú trọng tới các kỹ năng cơ bản về lái xe an toàn, cũng như bổ sung các kiến thức phù hợp với địa phương, trong từng hoàn cảnh, với từng đối tượng nhất định, như kinh nghiệm sử dụng xe số tự động trên đường hỗn hợp, hay điều khiển xe trên đường ngập nước...

Các mẫu xe Ford sử dụng để hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường lần này. Ảnh: Ford

Tại sự kiện khởi động diễn ra tại Đà Nẵng, Quỹ Ford và Ford Việt Nam đã trao tặng 8 bộ thiết bị mô phỏng tình trạng say rượu cho Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia nhằm hỗ trợ các trung tâm đào tạo sát hạch lái xe tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng trong quá trình giảng dạy.

Thiết bị này do Viện Nghiên cứu Meyer Hentschel tại Đức thiết kế nhằm mô phỏng tình trạng say rượu khi đang lái xe, từ đó, nhìn nhận được những ảnh hưởng tiêu cực từ việc sử dụng đồ uống có cồn và chất kích thích khi đang lái xe.

Nhân sự kiện này, Quỹ Ford cũng tuyên bố tài trợ 50 camera cho hệ thống camera thông minh 0511 thuộc dự án camera thông minh tại thành phố Đà Nẵng, nơi sẽ diễn ra hội nghị APEC 2017.

50 chiếc camera thông này được lắp đặt tại các nút giao thông gần trường học và các khu dân cư đông đúc, góp phần tăng cường an toàn giao thông, cho phép người dân có thể đóng góp ý kiến và tương tác với chính quyền. Đồng thời, giúp chính quyền địa phương có thể cập nhật tình hình giao thông, giám sát sự an toàn và hỗ trợ việc quy hoạch các công trình giao thông, các hoạt động văn hoá, du lịch trong tương lai./.

Xem thêm:

>>>Sức tiêu thụ của Ford Everest tại Việt Nam tăng trưởng tới hơn 2 lần

>>>Bị triệu hồi ở Bắc Mỹ, xe sang Ford Explorer về Việt Nam liệu có ảnh hưởng?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục