DN & CỘNG ĐỒNG

Ford Việt Nam tổ chức “Ngày hội vui chơi, em học làm thợ”

Facebook Share

BNEWS.VNFord Việt Nam vừa tổ chức chương trình “Ngày hội vui chơi, em học làm thợ” dành cho trẻ em từ 5-14 tuổi tại khuôn viên nhà máy Ford Hải Dương.

Đây là chương trình Ford Việt Nam đồng hành cùng Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live and Learn) và Tổ chức phi lợi nhuận vì Trẻ em “Think Playground” (TPG) tổ chức cho hơn 140 trẻ em và phụ huynh, với sự tham gia của nhân viên đến từ Ford Việt Nam trong vai trò là những hướng dẫn viên tình nguyện.

Các bạn nhỏ không chỉ được hướng dẫn nhận biết về các loại đồ mộc, các kỹ năng sử dụng dụng cụ mà còn được chia sẻ về an toàn lao động. Ảnh: Ford Việt Nam

Ford Việt Nam cho biết, sự kiện này nằm trong chương trình hoạt động vì cộng đồng của tập đoàn Ford nói chung và Ford Việt Nam nói riêng, hướng tới các chương trình giáo dục lành mạnh và kỹ năng sống dành cho trẻ em nhằm giúp các em rèn luyện kỹ năng sống theo phương pháp giáo dục ngoại khoá chuẩn mực và tiên tiến trên thế giới.

Trong khuôn khổ chương trình, những tình nguyện viên là cán bộ, công nhân viên Ford Việt Nam trực tiếp hỗ trợ và hướng dẫn các em nhỏ tham gia hoạt động một cách an toàn và hiệu quả. Các bạn nhỏ không chỉ được hướng dẫn nhận biết về các loại đồ mộc, các kỹ năng sử dụng dụng cụ (búa, đinh, cưa, ê tô, khoan, sơn) mà còn được chia sẻ về an toàn lao động và các quy định khi làm việc trong nhà xưởng.

Đây là một trong những hoạt động cộng đồng gần gũi nhưng ý nghĩa của các em. Ảnh: Ford Việt Nam

Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Ford Việt Nam nhấn mạnh, “Ngày hội vui chơi – em học làm thợ” sẽ trở thành trải nghiệm thường niên, ấn tượng dành cho cả cha mẹ và các em nhỏ. Các em đã được trang bị thêm một số kỹ năng sống thiết thực, qua đó tự có thêm ý thức về lao động và biết giúp đỡ cha mẹ”./.


Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Vượt qua người Thái để chiếm ngôi đầu toàn thế giới trong lĩnh vực xuất khẩu gạo không chỉ là mong muốn của người Việt Nam mà còn là thách thức lớn. Để làm được điều đó, trước hết, Việt Nam cần phải có những thương hiệu gạo xuất khẩu tầm quốc tế.