Tháng “cô hồn”, Ford Việt Nam vẫn tăng trưởng 57%

17:07' - 08/09/2016
BNEWS Chiều 8/9, Ford Việt Nam công bố doanh số bán lẻ tháng 8 cao nhất, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương với 2.123 xe được giao đến tay người tiêu dùng.

Theo Tổng Giám đốc Công ty Ford Việt Nam Phạm Văn Dũng, có được kết quả trên nhờ vào nhu cầu mạnh mẽ của người tiêu dùng đối với tất cả các dòng xe Ford.

Dòng xe thể thao đa dụng hạng nhỏ EcoSport của Ford Việt Nam. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

“Thói quen mua sắm của người tiêu dùng Việt đã ít nhiều thay đổi, họ không hề kiêng kị đầu tư, mua sắm trong ‘tháng cô hồn’. Điều đó đã góp phần giúp doanh số bán hàng tháng 8 của Ford tiếp tục đà tăng trưởng bền vững nhờ nhu cầu gia tăng với các dòng xe Transit, Ranger và EcoSport”, ông Phạm Văn Dũng chia sẻ.

Cụ thể, dòng xe thương mại Transit vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc từ tháng 10/2012 đến nay ở Việt Nam với doanh số tháng 8/2016 tăng 14% so với cùng kỳ năm trước, tương đương 586 xe bán ra. Tính chung 8 tháng qua, có 4.704 xe Transit được bán ra, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, dòng xe thể thao đa dụng hạng nhỏ EcoSport vẫn luôn được người tiêu dùng ưa chuộng với doanh số 364 xe được bán ra trong tháng 8, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước; nâng tổng doanh số từ đầu năm của EcoSport lên 3.106 xe được giao đến tay khách hàng và tăng 30% so với cùng kỳ năm 2015. Đây cũng là mẫu xe SUP đô thị nhỏ luôn giữ phong độ dẫn dầu phân khúc trong suốt năm nay.

Ranger vẫn tiếp tục khẳng định là dòng xe bán tải bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Đáng chú ý, dòng xe định hình phân khúc bán tải - Ford Ranger đã đóng góp tích cực vào kết quả của Ford Việt Nam khi tháng 8 bán được 1.016 xe, tăng 172%; nâng tổng doanh số tính từ đầu năm đến nay của Ranger lên 9.140 xe, tăng 120% so với năm ngoái.

Ông Dũng cho biết thêm, cứ hai chiếc xe bán tải bán ra trên thị trường Việt Nam thì 1 chiếc là Ranger. Ranger vẫn tiếp tục khẳng định là dòng xe bán tải ưu việt và đáng tin cậy, phù hợp với đa dạng nhu cầu của người tiêu dùng Việt cho công việc, cũng như gia đình hoặc giải trí...

Tính từ đầu năm đến hết tháng 8/2016, Ford Việt Nam có doanh số bán cộng dồn 18.443 xe, tăng 57% so với cùng kỳ năm trước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục