Ford Việt Nam và Philippines dẫn dắt doanh số ở khu vực Đông Nam Á

16:05' - 16/01/2017
BNEWS Ngày 16/1, Tập đoàn Ford công bố tổng doanh số bán lẻ trên toàn khu vực Đông Nam Á trong năm 2016. Theo đó, doanh số tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái và thiết lập kỷ lục mới về doanh số bán hàng.

Ông Mark Kaufman, Chủ tịch Ford khu vực Đông Nam Á cho biết, thành công của Ford tại Đông Nam Á trong năm 2016 được dẫn dắt bởi việc tăng trưởng doanh số năm thứ 3 liên tiếp tại thị trường Việt Nam và Philippines; trong đó mẫu xe bán tải Ranger, SUV Everest, EcoSport và Transit tiếp tục dẫn đầu về doanh số bán hàng của Ford.

Mẫu xe bán tải Ranger bán chạy nhất của Ford ở Đông Nam Á. Ảnh: Ford Việt Nam

Cụ thể, dòng xe định hình cho cả phân khúc bán tải Ranger được sản xuất tại Thái Lan dẫn đầu về doanh số của Ford tại Đông Nam Á với mức tăng trưởng gần 15% so với năm 2015 và đạt kỷ lục 62.160 xe bán ra.

Đặc biệt, năm 2016 là năm thứ ba liên tiếp Ranger giữ vững vị trí là dòng xe bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam, Campuchia và Myanmar trong khi tại Philippines và Malaysia chỉ đứng vị trí thứ hai.

Bên cạnh đó, mẫu xe SUV tầm trung Everest đã thúc đẩy tổng doanh số toàn khu vực đạt mức tăng trưởng 84% tại thị trường Đông Nam Á, tương đương 20.648 xe bán ra, giúp Everest đứng thứ hai trong khu vực về doanh số bán xe của Ford.

EcoSport - mẫu xe SUV đô thị cỡ nhỏ của Ford. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Cùng với đó, EcoSport tiếp tục đứng đầu phân khúc với doanh số bán cả năm đạt mức kỷ lục tại Philippines và Việt Nam, đóng góp cho tổng doanh số bán lẻ khu vực Đông Nam Á lên 18.413 xe được bán ra.

Về các thị trường tiêu thụ trong khu vực Đông Nam Á, Thái Lan tiếp tục dẫn đầu doanh số bán lẻ của Ford mức tăng trưởng 12% đạt 40.972 xe bán ra. Tại Philippines, Ford cũng đã có mức kỷ lục về doanh số cả năm tăng 33% đạt 33.687 xe bán ra.

Đáng chú ý, tại Việt Nam, Ford đã đạt được mức tăng trưởng kỷ lục với doanh số cả năm tăng 40% đạt 29.011 xe bán ra; trong đó mẫu Ranger tiếp tục giữ vị trí là xe bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam trong năm thứ ba liên tiếp với doanh số năm tăng 62% đạt mốc 14.058 xe bán ra.

Cùng với Ranger, mẫu xe Transit bán chạy nhất trong dòng xe thương mại tại Việt Nam năm thứ ba liên tiếp cũng có doanh số 6.850 xe được bán ra, tăng 22% so với năm trước.

Ngoài ra, mẫu EcoSport tiếp tục đứng đầu dòng xe này tại Việt Nam với doanh số tăng 36% đạt 5.413 xe được giao đến tay người tiêu dùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục