Gần 4.000 công nhân Công ty Crystal Martin (Việt Nam) đi làm trở lại sau đình công

16:41' - 28/07/2016
BNEWS Ngày 28/7, sau hai ngày ngừng việc tập thể, gần 4.000 công nhân của Công ty trách nhiệm hữu hạn Crystal Martin (Việt Nam) tại Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, Bắc Giang đã đi làm trở lại.
Khoảng 4.000 công nhân tại Công ty Crystal Martin (Việt Nam) đã đi làm trở lại. Ảnh: Báo Bắc Giang

Trước đó, sáng 26/7, toàn bộ, gần 4.000 công nhân của Công ty trách nhiệm hữu hạn Crystal Martin (Việt Nam) đã ngừng việc tập thể do không đồng tình với cách giải quyết đồng thời kiến nghị lãnh đạo công ty phải đáp ứng một số yêu cầu, đề nghị liên quan đến tiền thâm niên, tăng ca và một số chế độ làm việc khác...

Cụ thể, công nhân đề nghị công ty trả tiền thâm niên hàng tháng thay vì trả theo quý, năm; công nhân tăng ca phải được trả tiền làm thêm giờ; công ty không được trừ tiền năng suất, phạt biên bản khi công nhân không đủ sản lượng...

Sau khi vụ việc xảy ra, đại diện cơ quan chức năng địa phương (Liên đoàn Lao động, Công đoàn các khu công nghiệp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bắc Giang) đã đến nắm tình hình, tuyên truyền vận động, giải thích, dàn xếp giải quyết vụ việc.

Đến ngày 27/7, Công ty Crystal Martin (Việt Nam) đã có văn bản thông báo trả lời các kiến nghị của công nhân. Theo đó, công ty sẽ trả tiền thâm niên cho công nhân theo tháng; trả lương cho tất cả các trường hợp tăng ca.

Công ty không phạt biên bản khi không đủ sản lượng mà sẽ tính toán mức sản lượng phù hợp cho từng công đoạn và từng đơn hàng để đưa ra hiệu suất phù hợp nhất cho người lao động.

Về kiến nghị của công nhân trước thái độ làm việc của cấp quản lý với công nhân chưa tốt, Ban giám đốc công ty sẽ tiến hành họp với các cấp quản lý để chấn chỉnh vấn đề này. Ngoài ra, Ban giám đốc Công ty Crystal Martin (Việt Nam) cũng cho biết sẽ thanh toán đầy đủ các khoản phụ cấp cho công nhân trong hai ngày họ nghỉ việc tập thể (26 và 27/7).

Công ty trách nhiệm hữu hạn Crystal Martin (Việt Nam) là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài (thuộc tập đoàn Crystal Group của Hồng Kông) chuyên sản xuất hàng may mặc xuất khẩu, có nhà máy bắt đầu đi vào hoạt động sản xuất tại Bắc Giang từ năm 2012./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục