Hơn 400 công nhân Công ty May Phước Hữu Duyên nghỉ việc vì bị trả chậm lương

12:21' - 29/01/2016
BNEWS Sau gần một ngày đối thoại, sáng 29/1, hơn 400 công nhân Công ty may Phước Hữu Duyên, trụ sở tại cụm công nghiệp Tây An (tỉnh Quảng Nam) đã đi làm trở lại.
Hơn 400 công nhân Công ty May Phước Hữu Duyên nghỉ việc  vì bị trả chậm lương. Ảnh minhhọa: Trần Việt-TTXVN
Sau gần một ngày đối thoại, sáng 29/1, hơn 400 công nhân Công ty may Phước Hữu Duyên, trụ sở tại cụm công nghiệp Tây An, xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) nghỉ việc tập thể ngày 28/1, đã đi làm trở lại. 

Trước đó, do bức xúc trước việc bị chậm lương hàng tháng và lương tháng 13 (thưởng Tết) quá thấp, chế độ nghỉ phép không được thực hiện đầy đủ, đặc biệt là làm thêm giờ nhưng không được trả công tương xứng, sản phẩm làm ra trong thời gian làm tăng giờ không được tính công cao hơn giờ lao động bình thường… nên hơn 400 công nhân Công ty may Phước Hữu Duyên đã nghỉ việc tập thể. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam, chính quyền huyện Duy Xuyên đã đến Công ty may Phước Hữu Duyên làm trung gian cho việc đối thoại giữa đại diện công nhân với lãnh đạo công ty. 

Sau khi phân tích rõ mọi vấn đề gây bức xúc của công nhân và có cam kết từ phía lãnh đạo Công ty may Phước Hữu Duyên trong việc giải quyết dứt điểm những yêu cầu chính đáng của người lao động, hơn 400 công nhân tham gia nghỉ việc tập thể đã trở lại làm việc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục