General Motors bước vào cuộc đua phát triển xe tự lái

13:37' - 05/01/2016
BNEWS Cuộc đua phát triển dòng xe hơi tự lái giữa các hãng công nghệ trên thế giới càng trở nên nóng hơn sau khi General Motors quyết định bắt tay với hãng Lyft để bước vào lĩnh vực này
General Motors (GM) quyết định bắt tay với Lyft để phát triển xe tự lái. Nguồn: techcrunch

Cuộc đua phát triển dòng xe hơi tự lái giữa các hãng công nghệ trên thế giới càng trở nên nóng hơn sau khi tập đoàn chế tạo ô tô khổng lồ của Mỹ General Motors (GM) quyết định bắt tay với Lyft, hãng cung cấp dịch vụ cho đi nhờ xe ăn khách ở nước này.

Ngày 4/1, Ban giám đốc điều hành GM đã công bố khoản đầu tư mới trị giá 500 triệu USD cho dự án hợp tác nghiên cứu với Lyft, nâng tổng kinh phí đầu tư của GM vào đối thủ lớn nhất của Uber trong lĩnh vực cho đi nhờ xe lên 1 tỷ USD.

Theo thỏa thuận, các chuyên gia GM và Lyft sẽ nghiên cứu phát triển một phần mềm, theo đó hỗ trợ các tài xế của Lyft thuê xe của GM với giá rẻ để có thể mở rộng dịch vụ trên toàn nước Mỹ nhằm tăng khả năng cạnh tranh với Uber. GM và Lyft hiện chưa công bố chi tiết kế hoạch nghiên cứu phần mềm này.

Dự kiến trong tương lai, hai hãng sẽ bắt tay cho ra đời dịch vụ cho đi nhờ xe tự lái thông qua một ứng dụng trên điện thoại di động do Lyft phát triển.

Quyết định hợp tác với Lyft được cho là một bước đi quan trọng của GM trong cuộc đua phát triển xe tự lái. Giới chức GM khẳng định thương vụ này là một "thỏa thuận chiến lược" của ban lãnh đạo hãng.

Trước đó, tập đoàn chế tạo ôtô Toyota của Nhật Bản và hãng xe hơi lớn thứ hai của Mỹ Ford Motor cũng tiết lộ kế hoạch phát triển một phần mềm tương tự nhằm liên kết tài xế và hành khách thông qua các ứng dụng trên điện thoại di động với màn hình hiển thị trên ôtô.

Các hãng công nghệ trên thế giới đang chạy đua trong lĩnh vực xe hơi tự lái. "Gã khổng lồ công nghệ" Google của Mỹ đã trở thành hãng tiên phong trong lĩnh vực này khi trình làng mẫu xe tự hành tại quê hương.

Tính đến thời điểm hiện tại, các xe tự lái của Google đã thực hiện quãng đường hơn 2,7 triệu km. Ngay sau đó, Toyota cũng đã công bố khoản đầu tư 50 triệu USD cho dự án nghiên cứu phát triển trí tuệ nhân tạo ứng dụng trong xe hơi - được coi sẽ là khởi nguồn cho sự ra đời của thế hệ xe tự lái.

Theo các chuyên gia, xe tự lái - nếu được chấp nhận rộng rãi, sẽ là cuộc cách mạng làm thay đổi tư duy người sử dụng, giống như sản phẩm điện thoại thông minh trước đây./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục