Giá dầu châu Á giảm khi OPEC hướng đến tăng sản lượng

15:32' - 21/06/2018
BNEWS Giá dầu châu Á trong phiên 21/6 sụt giảm trong bối cảnh các nước thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) dường như đang tiến gần đến một thỏa thuận gia tăng sản lượng.
Giá dầu châu Á giảm khi OPEC hướng đến tăng sản lượng. Ảnh: Reuters

Tại Singaporre vào lúc 14 giờ 25 phút, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 0,60 USD xuống 74,14 USD/thùng. Giá dầu Brent từng có lúc tăng chạm mức cao trong ba năm rưỡi hơn là 80 USD/thùng hồi tháng trước song đã giảm dần trong những tuần gần đây, khi Saudi Arabia - “ông lớn” trong OPEC - phát đi tín hiệu nước này định nâng sản lượng để bình ổn giá dầu.
OPEC sẽ tổ chức họp một năm hai lần tại Vienna (Áo) vào ngày 22/6, được dự đoán sẽ nhất trí nâng sản lượng khai thác dầu, việc có thể nhận được sự ủng hộ từ một số nước sản xuất dầu khác ngoài OPEC, bao gồm Nga. Iran trước đây được dự đoán sẽ phản đối bất cứ động thái nào nhằm tăng sản lượng, song hiện đã tỏ ý có thể ủng hộ phương án nâng một lượng nhỏ sản lượng dầu.
OPEC, cùng các nhà sản xuất dầu chủ chốt như Nga và một số nước khác, đã bắt đầu rút bớt sản lượng khai thác dầu từ năm 2017 nhằm đẩy giá “vàng đen” tăng lên nhưng hiện do thị trường thắt chặt, người tiêu dùng đã kêu gọi tăng thêm nguồn cung./.

Tin liên quan

  • Giá dầu giảm trước thềm cuộc họp OPEC Hàng hoá

    Giá dầu giảm trước thềm cuộc họp OPEC

    09:10' - 20/06/2018

    Ngày 19/6, giá dầu giảm do các nhà đầu tư đang ngóng đợi các động thái sẽ được đưa ra trong cuộc họp của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), dự kiến diễn ra vào ngày 22-23/6 tại Vienna (Áo).


Tin cùng chuyên mục