Giá dầu châu Á ngày 17/8 tiếp tục tăng nhẹ

16:01' - 17/08/2017
BNEWS Giá dầu châu Á ngày 17/8 tiếp tục tăng nhẹ, song thị trường vẫn bị sức ép giảm giá bởi mối lo ngại dai dẳng về tình trạng dư cung, đặc biệt là tại Mỹ.
Giá dầu châu Á ngày 17/8 tiếp tục tăng nhẹ. Ảnh: AP/TTXVN

Tại Singapore, giá dầu Brent tăng 9 xu Mỹ lên 50,36 USD/thùng; còn giá dầu chuẩn Tây Texas nhích nhẹ 2 xu Mỹ lên 46,80 USD/thùng.

Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho biết kho dầu dự trữ của Mỹ đã giảm gần 13% từ mức đỉnh trong tháng Ba xuống 466,5 triệu thùng, song vẫn cao hơn mức của năm 2016.

Nhà phân tích William O'Loughlin, thuộc Rivkin Securities (Australia) nhận định sự giảm sút lượng dự trữ dầu cho thấy thỏa thuận cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã phát huy hiệu quả.

Tuy nhiên, với mức giá hiện nay của “vàng đen”, thị trường vẫn hoài nghi về triển vọng tái cân bằng cung cầu trong dài hạn.

Theo ngân hàng ANZ, các nhà giao dịch đang tập trung chú ý vào sự gia tăng sản lượng dầu của Mỹ, khi tăng 79.000 thùng/ngày lên 9,5 triệu thùng/ngày trong tuần trước, mức cao nhất kể từ tháng 7/2015.

Sự gia tăng sản lượng dầu của nền kinh tế lớn nhất thế giới đã làm suy yếu những nỗ lực của OPEC và các nhà sản xuất khác trong việc hạn chế nguồn cung.

Thống kê cho thấy giá dầu Brent đã giảm gần 12% kể từ khi thỏa thuận cắt giảm sản lượng của các nhà sản xuất trong và ngoài OPEC có hiệu lực bắt đầu từ tháng Một nă mnay.

>>> "Vàng đen" xuống giá bất chấp lượng dầu dự trữ của Mỹ giảm mạnh

>>> Giá dầu châu Á tăng nhẹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục