Giá dầu châu Á tăng trong phiên giao dịch ngày 1/8

14:15' - 01/08/2016
BNEWS Ngày 1/8, giá dầu đi lên giữa bối cảnh đồng USD giảm. Trong khi đó, giới đầu tư cũng đẩy mạnh mua vào để tận dụng xu hướng giá rẻ sau đợt bán tháo xảy ra gần đây.
Giá dầu châu Á ngày 1/8 tăng khoảng 15 xu Mỹ. Ảnh: reuters

Mặc dù giá dầu nhích lên, các chuyên gia phân tích vẫn tỏ ra quan ngại rằng đà đi lên này sẽ không thể kéo dài do tình trạng dư cung trên thị trường năng lượng vẫn chưa có dấu hiệu lắng dịu.

Tại thị trường châu Á, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 10/2016 đã tăng 15 xu Mỹ lên mức 41,75 USD/thùng trong khi giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn cũng tiến 15 xu Mỹ lên 43,68 USD/thùng.

Tuần trước, giá dầu đã rơi xuống mức thấp nhất của ba tháng sau khi Mỹ công bố số liệu cho thấy dự trữ dầu mỏ và xăng của nước này bất ngờ tăng, khiến những quan ngại về tình trạng cung vượt cầu trên thị trường năng lượng leo thang.

Cùng với đó, thông tin kinh tế Mỹ tăng trưởng thấp hơn dự kiến trong quý II/2016 cũng gây ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu mua dầu của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, thông tin này lại giúp giới đầu tư tin tưởng rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ không tăng lãi suất trong năm nay, khiến đồng USD, đồng tiền định giá của dầu, rớt giá.

Mặc dù vậy, các chuyên gia phân tích vẫn cho rằng xu hướng đi lên này sẽ không thể kéo dài. Sanjeev Gupta, chuyên gia phân tích dầu khí của hãng tư vấn EY, nhận định thị trường dầu sẽ tiếp tục chịu áp lực trước những quan ngại về đà tăng trưởng chậm lại của kinh tế Mỹ trong khi dự trữ dầu mỏ và các chế phẩm khác đều đang ở mức cao.

Ngoài ra, truyền thông cũng đưa tin sản lượng dầu của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cũng tăng cao trong tháng 7/2016.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục