Giá dầu châu Á vẫn tăng dù dự trữ dầu của Mỹ cao kỷ lục

16:38' - 04/02/2016
BNEWS Giá dầu châu Á tiếp tục kéo dài đà hồi phục trong ngày 4/2, nhờ đồng USD giảm giá, giới đầu tư tìm kiếm giá hời...
Giá dầu châu Á vẫn tăng dù dự trữ dầu của Mỹ cao kỷ lục. Ảnh minh họa: Reuters

Giá dầu châu Á tiếp tục kéo dài đà hồi phục trong ngày 4/2, nhờ đồng USD giảm giá, giới đầu tư tìm kiếm giá hời và những dự đoán mới về khả năng cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).

Các thương nhân bỏ qua thông tin cho thấy kho dự trữ dầu thô của Mỹ tăng song các nhà phân tích khuyến cáo rằng bất kỳ đợt tăng mạnh nào của giá dầu sẽ chỉ diễn ra trong ngắn hạn.

Vào lúc 13 giờ 10 phút ngày 4/2 tại thị trường Singapore, giá dầu West Texas Intermediate giao tháng 3/2016 tăng 32 xu Mỹ (0,99%) lên 32,60 USD/thùng và giá dầu Brent giao tháng 4/2016 tăng 27 xu Mỹ (0,77%) lên 35,31 USD/thùng.

Trước đó, Bộ Năng lượng Mỹ cho biết dự trữ dầu thô của nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới này đã tăng 7,8 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 29/1.

Con số này cao gần gấp đôi dự đoán của thị trường và đưa kho dự trữ dầu của Mỹ lên 502,7 triệu thùng, vượt ngưỡng 500 triệu thùng lần đầu tiên trong lịch sử, qua đó làm gia tăng những lo ngại của thị trường về tình trạng dư thừa nguồn cung dầu đã nhấn chìm giá của nhiên liệu này trong gần hai năm qua.

Nhà phân tích Daniel Ang của Phillip Futures tại Singapore, cho biết giá dầu ban đầu giảm do dự trữ dầu thô của Mỹ gia tăng, song các hoạt động "săn" hàng giá rẻ của giới đầu tư diễn ra khi đồng USD giảm giá đã đảo ngược xu hướng xuống giá nói trên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục