Khai mạc Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em Việt Nam 2025

15:12' - 18/12/2025
BNEWS Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em Việt Nam 2025 (IBTE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, quy tụ hơn 250 doanh nghiệp trong và ngoài nước, mở rộng cơ hội kết nối, giao thương.

Ngày 18/12, Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại VINEXAD (Việt Nam) kết hợp Công ty CHAOYU EXPO (Trung Quốc), cùng các đơn vị xúc tiến thương mại trong và ngoài nước tổ chức khai mạc Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em Việt Nam 2025 (IBTE 2025) tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.

IBTE 2025 quy tụ hơn 500 gian hàng của hơn 250 doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, tham gia trưng bày đa dạng sản phẩm và đồ chơi trẻ em. Triển lãm năm nay, được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy giao thương và mở rộng thị trường trong bối cảnh Việt Nam hội nhập sâu rộng thị trường toàn cầu. Đồng thời, IBTE 2025 dự kiến thu hút khoảng hơn 40.000 lượt khách tham quan.

Trong khuôn khổ IBTE 2025 diễn ra từ nay đến ngày 20/12, còn có hàng loạt diễn đàn, tọa đàm, kết nối giao thương B2B, tour tham quan,… như phiên giới thiệu: "Khi Logistics trở thành lợi thế cạnh tranh thúc đẩy doanh nghiệp ngành hàng đồ chơi Việt Nam tăng trưởng". Với sự góp mặt của lãnh đạo hiệp hội, chuyên gia trong ngành, đại diện các doanh nghiệp hàng đầu,… những sự kiện này mang đến góc nhìn toàn diện về xu hướng tiêu dùng mới, cơ hội đầu tư và chiến lược phát triển ngành trong giai đoạn tới.

 

Ghi nhận thực tế tại triển lãm cho thấy, Liên minh Hiệp hội Trẻ sơ sinh và Đồ chơi châu Á (ATAA) cùng nhiều với các đoàn mua hàng tham gia kết nối trực tiếp với doanh nghiệp (B2B). Còn một số thương hiệu lớn như HAYIDAI, KIMMON, Dongguan Xiaochaizhenbang Cultural and Creative Co., Ltd, DONGGUAN SUAMOON Creative Industry Co., ltd,…  lần lượt ra mắt sản phẩm mới và mở bán giới hạn ngay tại triển lãm.

Một số doanh nghiệp tham dự IBTE 2025 chỉ ra rằng, Việt Nam với dân số hơn 100 triệu người, lực lượng lao động trẻ dồi dào đã và đang thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh, cũng như sự chuyển dịch thị hiếu tiêu dùng lên phân khúc cao hơn. Hơn thế nữa, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ổn định, thị trường đồ chơi và sản phẩm dành cho mẹ, bé đang ghi nhận nhiều tín hiệu khởi sắc, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp mở rộng thị trường.

Hiện tại, Việt Nam cũng được xem là thị trường tiềm năng bậc nhất khu vực, trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn của các nhà đầu tư và doanh nghiệp toàn cầu như xu hướng mở cửa và nâng cấp chuỗi cung ứng trong ngành đồ chơi và sản phẩm trẻ em. Do đó, IBTE 2025 chính là cầu nối quan trọng giúp nhà phân phối, đại lý, siêu thị, chuỗi cửa hàng mẹ và bé, hệ thống bán lẻ đồ chơi, văn phòng phẩm – giáo dục và các sàn thương mại điện tử tìm kiếm sản phẩm mới, đánh giá xu hướng và mở rộng hệ sinh thái đầu tư, kinh doanh.

Còn phát biểu tại lễ khai mạc IBTE 2025, ông Tô Ngọc Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ phát triển thị trường nước ngoài, Bộ Công Thương cho biết, Việt Nam đã trở thành một trong 34 nền kinh tế lớn nhất thế giới, với thu nhập bình quân đầu người đạt gần 5.000 USD. Năm 2025, đánh dấu cột mốc Việt Nam đã chính thức trở thành 1 trong 15 quốc gia có quy mô ngoại thương lớn nhất toàn cầu nhờ tham gia sâu vào mạng lưới các Hiệp định thương mại tự do (FTA) và chuỗi cung ứng quốc tế.

Trong tổng thể bức tranh tiêu dùng ngày nay, trẻ em nổi lên là nhóm đối tượng được quan tâm đặc biệt, chi phối nhiều quyết định mua sắm của các hộ gia đình. Sản phẩm và đồ chơi trẻ em không còn đơn thuần mang tính giải trí, mà ngày càng được các gia đình kỳ vọng là những sản phẩm đa năng, theo tinh thần “chơi mà học, học mà chơi”, vừa tạo niềm vui cho trẻ, vừa góp phần phát triển trí tuệ, kỹ năng và tư duy.

Theo ông Sơn, IBTE 2025 được đánh giá không chỉ là nơi trưng bày các sản phẩm mà còn là nền tảng kết nối quan trọng giúp doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội hợp tác, mở rộng thị trường, chia sẻ kinh nghiệm và cập nhật xu hướng quốc tế. Riêng đối với doanh nghiệp Việt Nam, cần nắm bắt xu hướng thị trường để đổi mới sáng tạo trong từng sản phẩm, lĩnh vực này có cơ hội để tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu, không chỉ dừng lại ở khâu gia công, mà còn ở các khâu có giá trị gia tăng lớn hơn như thiết kế, phát triển sản phẩm và xây dựng thương hiệu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục