Giá dầu đi xuống trên thị trường châu Á

15:58' - 08/12/2016
BNEWS Giá dầu tại thị trường châu Á trong phiên giao dịch chiều ngày 8/12 đi xuống, do những nghi ngại về việc thực thi thỏa thuận cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).
Giá dầu đi xuống trên thị trường châu Á. Ảnh: Venezuelanalysis.com

Cụ thể, giá dầu ngọt nhẹ New York giảm 15 xu Mỹ xuống 49,62 USD/thùng; còn giá dầu Brent Biển Bắc cũng giảm 16 xu Mỹ xuống 52,84 USD/thùng.

Michael McCarthy, chiến lược gia hàng đầu về thị trường thuộc CMC Markets, cho biết tâm lý lạc quan của các nhà đầu tư về triển vọng tăng trưởng kinh tế Mỹ đã đẩy giá dầu đi lên vào đầu phiên.

Tuy nhiên, những nghi ngờ xung quanh việc thực thi thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC và tác động thực sự của thỏa thuận này đối với cán cân cung cầu trên thị trường đã đẩy giá “vàng đen” quay đầu đi xuống trong phiên chiều.

Liên quan đến nguồn cung dầu thô tại Mỹ, thống kê cho thấy dự trữ dầu thô tại cường quốc này trong tuần tính đến ngày 2/12 giảm 2,4 triệu thùng, cao hơn mức giảm dự báo 1 triệu thùng của nhà phân tích trước đó.

Trong khi đó, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), dự trữ dầu tại Cushing, Oklahoma, trong tuần trước tăng 3,8 triệu thùng, mức tăng mạnh nhất kể từ năm 2009.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục