Giá dầu giảm trên thị trường châu Á

11:06' - 24/10/2016
BNEWS Giá dầu châu Á giảm trong bối cảnh Iraq không muốn tham gia thỏa thuận cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và hoạt động khoan dầu ở Mỹ được đẩy mạnh.
Giá dầu giảm trên thị trường châu Á. Ảnh: TTXVN

Trong phiên giao dịch sáng 24/10, giá dầu châu Á giảm trong bối cảnh Iraq không muốn tham gia thỏa thuận cắt giảm sản lượng của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và hoạt động khoan dầu ở Mỹ được đẩy mạnh. 

Cụ thể, tại thị trường Singapore, vào sáng 24/10 giá dầu Brent Biển Bắc giảm 17 xu Mỹ và được giao dịch ở mức 51,61 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ giảm 20 xu Mỹ xuống còn 50,56 USD/thùng.

Giới đầu tư cho rằng giá dầu giảm do những bình luận của Iraq rằng nước này không muốn tham gia thỏa thuận cắt giảm sản lượng mà OPEC dự kiến sẽ đưa ra quyết định vào cuộc họp ngày 30/11 sắp tới.

Kế hoạch giảm sản lượng từ 33,39 triệu thùng/ngày vào tháng Chín xuống còn 32,5-33 triệu thùng/ngày của OPEC sẽ khó có thể đạt được nếu Iraq, quốc gia sản xuất dầu lớn thứ hai tổ chức này, không tham gia.

Bên cạnh đó, theo báo cáo của hãng Baker Hughes, số giàn khoan của Mỹ đã tăng thêm 11 giàn trong tuần qua, mức tăng hai con số đầu tiên kể từ tháng Tám./.


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục