Giá dầu nối dài đà tăng trên thị trường châu Á

16:16' - 10/04/2018
BNEWS Giá dầu đã tăng hơn 1% trên thị trường châu Á trong phiên chiều 10/4 nhờ những kỳ vọng về việc tranh chấp thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ sẽ được giải quyết mà không ảnh hưởng đến kinh tế toàn cầu.
Giá dầu nối dài đà tăng trên thị trường châu Á. Ảnh minh họa: TTXVN

Tại thị trường Singapore, giá dầu Brent tăng1,4% (96 xu Mỹ) lên mức 69,62 USD/thùng vào lúc 13 giờ 51 phút (giờ Việt Nam), trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng tiến thêm 1,4% (89 xu Mỹ) lên mức 64,31 USD/thùng.

Trước đó trong phiên ngày thứ Hai (9/4), giá dầu đã tăng hơn 2% và bù đắp cho mức sụt giảm tương đương phiên 6/4 trước đó.

Những lo ngại về tình trạng căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới cùng với sự bất ổn xung quanh cán cân cung cầu của thị trường năng lượng đã khiến giá dầu gặp nhiều biến động trong những phiên giao dịch gần đây.

Bên cạnh đó, thị trường năng lượng cũng quan ngại về khả năng Mỹ tái áp đặt các lệnh trừng phạt lên một số nước sản xuất dầu lớn của thế giới như Iran, Venezuela và Nga.

Giới đầu tư giờ đang chú ý tới những số liệu mới về dự trữ dầu của Mỹ sẽ được Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố vào ngày mai ( 11/4).

Công ty dịch vụ tài chính JPMorgan mới đây đã đưa ra dự báo rằng giá dầu Brent và WTI sẽ ở các mức tương ứng khoảng 69,5 USD/thùng và 65,2 USD/thùng trong năm 2018. Sang năm 2019, mức giá trên sẽ giảm xuống còn 64 USD/thùng cho dầu Brent và 58,5 USD/thùng cho dầu WTI.

Trong một dấu hiệu cho thấy nguồn cung dầu mỏ sẽ tiếp tục dư thừa, Tập đoàn Hóa chất và Dầu khí Trung Quốc (Sinopec) và một vài nhà máy lọc dầu khác tại châu Á đang lên kế hoạch cắt giảm nhập khẩu dầu thô từ Saudi Arabia vào tháng Năm tới và chuyển sang nguồn cung khác. Động thái này diễn ra sau khi tập đoàn dầu mỏ Saudi Aramco của vương quốc Hồi giáo này thông báo giá bán cao hơn dự báo.

>>>>Giá dầu thế giới tăng mạnh

>>>Giá dầu châu Á vững lên

>>>Giá dầu thế giới chứng kiến tuần giảm mạnh nhất kể từ đầu tháng Hai

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục