Giá dầu tăng sau cuộc không kích của Pháp nhằm vào IS

16:53' - 16/11/2015
BNEWS Giá dầu của Mỹ giao tháng 12/2015 ở mức 41,02 USD/thùng vào lúc 14 giờ 17 phút (giờ Việt Nam), tăng 28 xu Mỹ so với thời điểm đóng cửa phiên trước. Giá dầu Brent ở mức 44,79 USD/thùng, tăng 32 xu.
Ảnh minh họa. Nguồn: risksandrewards

Giá dầu tăng trong phiên 16/11, khi Pháp tiến hành cuộc không kích quy mô lớn nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria. Tuy nhiên, các nhà phân tích nhận định giá hàng hóa sẽ vẫn chịu sức ép do tình trạng dư cung.

Dầu thô đã mất giá 8% trong tuần trước. Theo các nhà giao dịch, giá dầu tăng chủ yếu là do yếu tố tâm lý sau khi Pháp tiến hành không kích nhằm vào một loạt mục tiêu của IS tại Syria.

Theo ông Daniel Ang thuộc Phillip Futures (Singapore), việc Pháp bắt đầu tăng cường sự can dự chống IS tại Syria đã đẩy giá dầu tăng nhẹ.

Giá dầu đã giảm hơn 60% kể từ tháng Sáu năm ngoái khi sản lượng và dự trữ cao, kết hợp với tăng trưởng kinh tế chậm lại ở châu Á, đặc biệt là ở Trung Quốc cũng như Nhật Bản.

Số liệu của Baker Hughes cho thấy lần đầu tiên trong 11 tuần số giàn khoan tại Mỹ tăng vào cuối tuần trước, trong khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết, dự trữ dầu thô và các sản phẩm dầu mỏ của thế giới đạt kỷ lục 3 tỷ thùng, tương đương với mức tiêu thụ của toàn cầu trong một tháng.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng tình trạng dư cung trên toàn cầu không đáng ngại như ước tính. Theo Morgan Stanley, mức dư thừa trung bình chỉ là 700.000-1.000.000 thùng/ngày trong năm 2015, chứ không tới con số 1,5-2,5 triệu thùng/ngày như thường được dẫn ra.

Lê Minh (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục