Giá dầu thế giới 22/9 đi lên trước thềm cuộc họp tại Algeria

08:16' - 23/09/2016
BNEWS Trong phiên 22/9, giá dầu thế giới nối dài đà tăng của phiên trước đó, khi nhà đầu tư chờ đợi cuộc họp của các nhà sản xuất dầu mỏ hàng đầu thế giới diễn ra tại thủ đô của Algeria tuần tới.
Giá dầu thế giới đi lên trước thềm cuộc họp ở Algeria. Ảnh: Reuters

Cụ thể, tại thị trường New York, khép lại phiên này, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ WTI giao tháng 11/2016 tăng 98 xu lên 46,32 USD/thùng. Còn tại thị trường London, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn cũng tiến thêm 82 xu Mỹ và đóng cửa phiên ở mức 47,65 USD/thùng.

Đây là phiên thứ hai liên tiếp giá dầu ghi nhận mức tăng tích cực sau khi Bộ Năng lượng Mỹ thông báo dự trữ dầu thô của nước này giảm hơn 6 triệu thùng trong tuần trước.

Bên cạnh đó, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng các nước ngoài khối dự kiến sẽ có cuộc họp tại Algiers vào tuần tới để bàn về tình trạng dư cung trên thị trường, lý do đẩy giá dầu thô xuống gần đáy của 13 năm hồi đầu năm 2016.

Các chuyên gia phân tích đưa ra nhiều dự đoán lạc quan về triển vọng của một chính sách hạn chế sản lượng sau khi xuất hiện thông tin cho hay các “ông lớn” về dầu mỏ thế giới là Saudi Arabia, Iran và Qatar sẽ sớm có cuộc gặp tại tại Vienna, Áo.

Một yếu tố khác hỗ trợ giá dầu trong phiên này là quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp mới đây. Động thái này đã khiến đồng bạc xanh giảm giá so với các đồng tiền khác, đồng thời khiến giá dầu (tính bằng USD) trở nên rẻ hơn và thúc đẩy nhu cầu đầu tư vào mặt hàng này.

>>>Giá vàng thế giới 22/9 tăng lên mức cao nhất trong hai tuần

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục