Giá dầu thế giới biến động nhẹ

08:36' - 21/04/2017
BNEWS Theo báo cáo hàng tuần của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), lượng xăng dự trữ của Mỹ đã tăng thêm 1,5 triệu thùng trong tuần qua.
Giá dầu thế giới biến động nhẹ trong phiên giao dịch ngày 20/4. Ảnh: reuters

Trong phiên giao dịch ngày 20/4, giá dầu thế giới biến động không nhiều khi các nhà đầu tư đánh giá việc tăng sản lượng khai thác dầu mỏ ở Mỹ tương phản với những nhận xét từ các nhà sản xuất dầu mỏ hàng đầu vùng Vịnh về khả năng OPEC sẽ kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác.

Tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 5/2017 đã giảm 17 xu Mỹ xuống 50,27 USD/thùng. Trong khi dầu Brent giao tháng 6/2017 lại tăng 6 xu lên 52,99 USD/thùng tại London khi bất ổn địa chính trị đang hiện hữu.

Theo báo cáo hàng tuần của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), lượng xăng dự trữ của Mỹ đã tăng thêm 1,5 triệu thùng trong tuần qua. Mới đây, EIA cũng đưa ra dự báo sản lượng khai thác dầu khí đá phiến ở Mỹ sẽ tăng lên 5,2 triệu thùng/ngày trong tháng Năm.

Trong khi đó, hai nước thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) là Saudi Arabia và Kuwait phát đi tín hiệu rằng các quốc gia trong và ngoài OPEC, trong đó có Nga, có khả năng sẽ kéo dài thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác dầu mỏ đã được nhất trí trước đó.

>>> OPEC lạc quan về tác động của thỏa thuận cắt giảm sản lượng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục