Giá dầu thế giới ngày 15/8 tăng mạnh

08:51' - 16/08/2016
BNEWS Giá dầu thế giới trong phiên giao dịch ngày 15 / 8 tiếp tục tăng mạnh, trong bối cảnh Bộ trưởng Năng lượng Nga "bóng gió" đề cập đến khả năng hợp tác với OPEC để "đóng băng" sản lượng khai thác dầu.
Giá dầu thế giới ngày 15/8 tăng mạnh. Ảnh: reuters

Giá dầu thế giới trong phiên giao dịch ngày 15 / 8 tiếp tục tăng mạnh, trong bối cảnh Bộ trưởng Năng lượng Nga "bóng gió" đề cập đến khả năng hợp tác với Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) để "đóng băng" sản lượng khai thác dầu.

Kết thúc phiên này, tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ New York (WTI) giao tháng 9 /2016 tăng 1,25 USD lên 45,74 USD/thùng.

Tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 10 /2016 tăng 1,38 USD lên 48,35 USD/thùng.

Tờ Asharq al-Awsat dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết Nga đang làm việc với Saudi Arabia nhằm bình ổn thị trường dầu mỏ.

Phát biểu trên được đưa ra sau khi Bộ trưởng Dầu mỏ Saudi Arabia cho biết cuộc họp tháng tới của OPEC (Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ) có thể sẽ đem lại một thỏa thuận để bình ổn giá dầu.

Nga, một trong những nước sản xuất dầu mỏ hàng đầu thế giới và không là thành viên OPEC, tuy nhiên, đang xúc tiến tham vấn OPEC để giải quyết tình trạng giá năng lượng thấp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục