Giá dầu thế giới ngày 8/6 lập mức đỉnh mới từ đầu năm tới nay

08:30' - 09/06/2016
BNEWS Giá dầu thế giới ngày 8/6 đã xác lập mức đỉnh mới từ đầu năm đến nay trong ngày thứ ba liên tiếp do tình trạng gián đoạn nguồn cung ở Nigeria và lượng dầu dự trữ của Mỹ giảm.
Giá dầu thế giới ngày 8/6 lập mức đỉnh mới từ đầu năm tới nay. Ảnh: reuters

Kết thúc phiên này tại thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ New York (WTI) giao tháng 7/2016 tăng 87 xu Mỹ lên 51,23 USD/thùng. Tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 8/2016 tăng 1,07 USD lên 52,51 USD/thùng.

Các cuộc tấn công vào cơ sở dầu mỏ của Nigeria, một thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), đã khiến sản lượng dầu của nước này giảm từ 2,2 triệu thùng/ngày xuống 1,6 triệu thùng/ngày.

Theo Bộ Năng lượng Mỹ, lượng dầu dự trữ của nước này đã giảm 3,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 3/6 và các nhà phân tích cho rằng lượng dự trữ dầu mỏ của Mỹ có thể giảm sâu hơn nữa.

Theo nhà kinh tế kỳ cựu Takayuki Nogami tại Japan Oil, Gas & Metals National Corp (JOGMEC), nhu cầu xăng bắt đầu tăng khi mùa Hè đến, tình trạng gián đoạn nguồn cung ở Nigeria và Canada, và đồng USD giảm giá do khả năng Mỹ hoãn tăng lãi suất là những nhân tố đã góp phần hỗ trợ thị trường dầu mỏ.  

Xem thêm:

>>> Giá dầu châu Á chạm mức cao nhất trong tám tháng

>>> Giá vàng châu Á ngày 8/6 chạm mức cao mới trong hai tuần

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục