Giá dầu hạ nhẹ bất chấp đồng USD yếu

16:24' - 07/06/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều ngày 7/6 tại thị trường châu Á, giá dầu giảm nhẹ trong vẫn neo quanh ngưỡng cao nhất 11 tháng qua.
Giá dầu hạ nhẹ bất chấp đồng USD yếu. Ảnh: ibtimes.com

Trong phiên sáng nay giá dầu tăng nhờ đồng USD yếu và những dự đoán về khả năng dự trữ dầu thô của Mỹ tiếp tục sụt giảm.

Tới 13 giờ 45 phút ngày 7/6, tại sàn giao dịch điện tử Singapore, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giao kỳ hạn giảm 1 xu Mỹ, xuống 49,68 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc cũng mất 3 xu Mỹ, xuống 50,52 USD/thùng.

Sau khi hạm mức thấp nhất gần 13 năm qua hồi đầu năm nay giá "vàng đen" đã phục hồi khoảng 90% do mối lo ngại về tình trạng dôi dư nguồn cung toàn cầu đã dịu bớt, còn sản lượng dầu tại hai nhà sản xuất chủ chốt là Nigeria và Canada lại bị thu hẹp.

Thêm vào đó, những đồn đoán xung quanh khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất vào mùa Hè này cũng hạn chế hơn sau khi nền kinh tế lớn nhất thế giới vừa đón nhận báo cáo đáng thất vọng về thị trường việc làm trong tháng Năm vào cuối tuần trước.

Thông tin này đã tạo sức ép giảm đối với đồng USD, tạo lợi thế cho các mặt hàng được định giá bằng đồng tiền này như dầu.

Hiện giới đầu tư đang hướng sự chú ý vào báo cáo hàng tuần của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), dự kiến sẽ được công bố vào ngày 8/6. Khảo sát mới nhất của hãng tin Bloomberg dự báo rằng dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc ngày 3/6 sẽ giảm mạnh.

Mặc dù cuộc họp tuần trước của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đã gây thất vọng cho các nhà đầu tư khi không đạt được một thỏa thuận nhằm hạn chế sản lượng dầu mỏ.

Tuy nhiên, giá dầu vẫn đi lên trong vài ngày qua khi các cuộc xung đột tại Nigeria đã khiến hoạt động sản xuất dầu mỏ của nước này bị gián đoạn, và vụ cháy rừng tại thành phố Fort McMurray- trung tâm dầu cát của Canada- cũng tác động tiêu cực tới sản lượng dầu của nước này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục