Giá dịch vụ lưu trú dịp Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 sẽ không được tăng quá 50%

19:31' - 11/04/2017
BNEWS UBND thành phố Đà Nẵng đề xuất ban hành quy định bình ổn thị trường với việc tăng không quá 50% giá dịch vụ lưu trú áp dụng suốt thời gian diễn ra Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017.
Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng 2017 sẽ kéo dài gần 2 tháng. Ảnh minh họa: TTXVN.

Từ 30/4 đến 24/6 tại Đà Nẵng sẽ diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017. Đây là lần đầu tiên Lễ hội pháo hoa được kéo dài trong suốt thời gian gần 2 tháng và cũng là lần đầu tiên được tổ chức theo dạng xã hội hóa do nhà đầu tư Sun Group đăng cai.

Bên cạnh các chương trình biểu diễn pháo hoa, trong khuôn khổ lễ hội còn có 24 chương trình phụ trợ và đặc biệt là không gian ẩm thực Ngũ hành DIFF 2017. UBND thành phố đã chỉ đạo các ban ngành chức năng tăng cường bình ổn thị trường tại lễ hội.

Hiện, Sở Du lịch thành phố đã có tờ trình gửi UBND thành phố đề xuất ban hành quy định bình ổn thị trường với việc tăng không quá 50% giá dịch vụ lưu trú áp dụng suốt thời gian diễn ra lễ hội (1/4-30/6).

Trước thông tin một số khách sạn giữ phòng, đẩy giá trong những đêm có các đội pháo hoa trình diễn, UBND thành phố yêu cầu các cơ quan liên quan phải có quy chế phối hợp rà soát, kiểm tra, xử lý nghiêm; đảm bảo quyền lợi du khách; giữ gìn thương hiệu, hình ảnh của thành phố.

Theo báo cáo Sở Văn hoá và Thể thao thành phố, hiện toàn bộ pháo hoa của các đội tham gia tranh tài tại DIFF 2017 đã được vận chuyển về Đà Nẵng và được Bộ Chỉ huy Quân sự thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Việc lắp đặt khán đài phục vụ khán giả đã hoàn thành 40% tiến độ và dự kiến khoảng 10 ngày nữa sẽ nghiệm thu. Sân khấu được gấp rút lắp đặt với 50% khối lượng công việc hoàn thành và ngày 20/4 sẽ bàn giao cho Ban Tổ chức.

Trong khuôn khổ các hoạt động phụ trợ, nổi bật và quy mô nhất là không gian ẩm thực Ngũ hành DIFF 2017 dự kiến sẽ xác lập những kỷ lục ẩm thực.

Theo đó, khoảng 500 món ăn, nhiều hoạt động giao lưu với các vua bếp, thi nấu ăn, biểu diễn ca múa nhạc, xác lập những kỷ lục ẩm thực… Không gian ẩm thực Ngũ hành theo tiết lộ của vua bếp Phạm Tuấn Hải sẽ đưa du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Anh Phạm Tuấn Hải cho biết, chủ đề của Lễ hội pháo hoa lần này là Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn; tạo ra sân chơi lớn và khá độc đáo để anh và các đầu bếp tham gia Không gian ẩm thực Ngũ hành thỏa sức sáng tạo, chuyển tải những triết lý ẩm thực Việt tới du khách trong nước và quốc tế.

Không gian ẩm thực Ngũ hành rộng 6.000 m2 với khả năng phục vụ cùng lúc 4000 khách sẽ được tổ chức tại Số 1 Phan Đăng Lưu (giữa Nhà Văn Hóa Thiếu Nhi và Công Viên Châu Á, đối diện Cung thể thao Tuyên Sơn) và được chia thành 5 khu riêng biệt Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

Mỗi không gian sẽ được trang trí, sắp đặt theo chủ đề của từng khu. Khu Thổ sẽ mang hình núi với các món được nấu từ niêu đất như gà không lối thoát, gà bọc đất, gà bọc xôi…

Khu Thủy thì lấy màu trắng làm nền tảng, trang trí với những hình ảnh về nước, món ăn có nước như bún, phở… sẽ là chủ đạo. Khu Mộc bài trí chủ yếu là sắc xanh của cỏ cây và mang tới những món ăn thực dưỡng chế biến từ rau, củ, quả. Khu Hỏa sẽ mang màu đỏ của lửa, với các món nướng hấp dẫn từ nhiều vùng miền.

Từ màu sắc, cách bài trí cho đến các món ăn được lựa chọn đều dựa trên nguyên tắc Ngũ hành tương sinh. Có khoảng 300 – 500 món ăn đặc trưng của 3 miền Bắc, Trung, Nam và nhiều món ăn quốc tế sẽ được thay đổi liên tục, tại tất cả các bếp Kim- Mộc- Thủy- Hỏa- Thổ trong suốt thời gian diễn ra DIFF 2017 và sau đó nữa.

Mỗi tháng, các bếp sẽ giới thiệu một thực đơn mới; trong đó, ngoài các món ăn đặc trưng truyền thống của nhà hàng tham gia Không gian ẩm thực Ngũ hành, phải có ít nhất một món ăn mới do nhà hàng tự sáng tạo.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục