Giá vàng châu Á chiều 18/5 đảo chiều đi xuống

16:09' - 18/05/2016
BNEWS Tại thị trường châu Á, vào lúc 13 giờ 40 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay hạ 0,5% xuống còn 1.273,20 USD/ounce còn giá vàng kỳ hạn cũng giảm 0,2% xuống còn 1.275 USD/ounce.
Giá vàng tại thị trường châu Á hạ 0,5% trong phin giao dịch chiều ngày 18/5. Ảnh minh họa: Bloomberg

Giá vàng châu Á đảo chiều đi xuống trong phiên giao dịch chiều ngày 18/5 sau khi thị trường đón nhận những tín hiệu tích cực từ kinh tế Mỹ.

Bên cạnh đó, những phát biểu mới đây của các quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cũng làm gia tăng đồn đoán về việc cơ quan này sẽ tiến hành tăng lãi suất trong thời gian tới.
Theo chuyên gia phân tích Vyanne Lai từ ngân hàng National Australia Bank, một trong những nguyên nhân khiến giá vàng giảm trong phiên này là những đồn đoán về việc Fed sẽ nâng lãi suất trong năm nay.

Trước đó, các quan chức của Fed ngày 17/5 đã dự báo ngân hàng trung ương nước này sẽ nâng lãi suất tổng cộng ba lần trong năm 2016, với lần đầu tiên có thể vào tháng Sáu hoặc tháng Bảy tới.

Ngoài ra, kinh tế Mỹ cũng vừa đón nhận thông tin chỉ số giá tiêu dùng của nước này đạt mức tăng cao nhất của hơn ba năm trong tháng 4/2016.

Cùng với đó là số nhà khởi công và sản lượng công nghiệp phục hồi mạnh mẽ, cho thấy một nền kinh tế đã bắt đầu khởi sắc trong quý II/2016, sau khi gần như “dậm chân tại chỗ” trong những tháng đầu năm. Đây cũng là nguyên nhân khiến giá vàng mất đi sức hút của mình trong phiên 18/5.

Giá vàng rất nhạy cảm với biến động lãi suất do lãi suất tăng cao sẽ khiến kim loại quý không sinh lời này trở nên kém hấp dẫn hơn trong mắt giới đầu tư.

Xem thêm:

Giá vàng hôm nay tăng mạnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục