Giá vàng thế giới hôm nay 18/5 đồng loạt tăng

07:56' - 18/05/2016
BNEWS Vào lúc 1h58 sáng ngày 18/5 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường Mỹ tăng 0,3%, lên 1.277 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 6/2016 cũng tăng 0,2%, lên 1.276,9 USD/ounce.
Giá vàng thế giới hôm nay 18/5 đồng loạt tăng. Ảnh minh họa: Reuters

Trong phiên giao dịch ngày 17/5, giá vàng thế giới đã thoát khỏi xu hướng giảm ở đầu phiên và đảo chiều tăng ở cuối phiên, giữa bối cảnh đồng USD suy yếu và chứng khoán đỏ sàn đã thúc đẩy nhu cầu mua vào các tài sản an toàn như vàng.

Vào lúc 1 giờ 58 phút sáng ngày 18/5 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường Mỹ tăng 0,3%, lên 1.277 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 6/2016 cũng tăng 0,2%, lên 1.276,9 USD/ounce.

Vào đầu phiên, hoạt động bán tháo chốt lời đã kéo giá vàng đi xuống, khi thị trường cổ phiếu khởi động khá tích cực. Thậm chí, chứng khoán châu Âu còn leo lên mức “đỉnh” của hai tuần qua nhờ đà tăng của nhóm cổ phiếu ngành khai khoáng.

Tuy nhiên, xu hướng này đã xoay chiều vào cuối phiên, cùng với việc đồng USD hạ 0,03% so với rổ các đồng tiền chủ chốt, đã tạo lợi thế cho vàng.

Kể từ đầu năm tới nay, giá vàng thế giới đã tăng 20%, nhờ những đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ kéo giãn lộ trình nâng lãi suất do quan ngại về tình hình tăng trưởng kinh tế toàn cầu và sự bất ổn của thị trường chứng khoán.

Một tín hiệu đáng mừng nữa đối với kim loại quý này đó là xu hướng trở lại thị trường của một số nhà đầu tư có sức ảnh hưởng lớn, như tỷ phú George Soros sau ba năm vắng bóng.

Ông Soros đã quyết định mua lại 1,05 triệu cổ phiếu tại Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust với giá 123,5 triệu USD. Lượng vàng do quỹ này sở hữu liên tục tăng ổn định trong năm nay và hiện đang ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2013.

Tuy nhiên, trong ngày 17/5, hai quan chức của Fed lại nhận định rằng ngân hàng này có thể quyết định nâng lãi suất tại cuộc họp tháng Sáu tới. Thông tin này phần nào cũng khiến đà tăng của vàng bị chững lại.

Cụ thể, Chủ tịch chi nhánh của Fed tại Dallas, Robert Kapla cho rằng nền kinh tế Mỹ đủ vững vàng để Fed tiếp tục tiến hành đợt nâng lãi suất tiếp theo "trong tương lai không quá xa", song mức tăng sẽ được điều chỉnh một cách từ tốn. Cùng ngày, Chính phủ Mỹ công bố báo cáo cho hay giá tiêu dùng của nước này trong tháng Tư đã đạt mức tăng mạnh nhất trong hơn ba năm qua.

Hòa theo đà tăng của giá vàng, giá bạc và bạch kim giao ngay cũng lần lượt tăng 0,5% và 0,6% trong phiên này. Tuy nhiên, giá palađi lại giảm 1,5%.

>>> Giá vàng châu Á chiều 17/5 nhích nhẹ nhờ đồng USD yếu

>>> Giá vàng trong nước chiều 17/5 quay đầu giảm mạnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục