Giá vàng châu Á đi lên trước phiên điều trần của Chủ tịch Fed

17:31' - 17/07/2018
BNEWS Giá vàng châu Á đi lên trong phiên giao dịch chiều ngày 17/7, khi đồng USD có xu hướng suy yếu trước phiên điều trần đầu tiên của Chủ tịch Fed trước Quốc hội Mỹ vào cuối ngày.
Giá vàng châu á tăng. Ảnh: Reuters

Cuối phiên này, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 0,25%, lên 1.243,18 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao tháng 8/2018 tăng 0,3%, lên 1.243,20 USD/ounce.
Phiên này, thị trường chứng khoán châu Á đỏ sàn, chủ yếu do đà giảm mạnh của giá dầu mỏ. Trong khi đó, đồng USD giảm 0,1% so với rổ các đồng tiền chủ chốt khi giới đầu tư chờ đợi phiên điều trần của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Jerome Powell nhằm có thêm những chỉ dấu mới về lộ trình nâng lãi suất của Fed.
Nhiều khả năng, ông Jerome Powell sẽ nhắc lại kế hoạch dần thắt chặt chính sách tiền tệ của Fed, nhờ triển vọng lạc quan của nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nhận định, căng thẳng thương mại toàn cầu đang leo thang khi Mỹ áp thuế nhập khẩu đối với một số đối tác lớn, qua đó ảnh hưởng tới đà phục hồi kinh tế và tạo sức ép đối với triển vọng tăng trưởng trong trung hạn.
Nhu cầu vàng của Trung Quốc hiện có xu hướng giảm do cuộc chiến thương mại với Mỹ, khiến đồng NDT mất giá và tâm lý của giới đầu tư bị ảnh hưởng.
Đà tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chậm lại khiến nhu cầu vàng của nước này có thể tiếp tục yếu đi trong thời gian tới.
Cũng trong phiên này, giá bạc tăng 0,4%, lên 15,80 USD/ounce. Giá palađi cũng tiến 0,2%, lên 919 USD/ounce. Trong khi giá bạch kim tăng 0,1%, lên 822,74 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục