Giá vàng châu Á giảm do giới đầu tư tìm đến các tài sản khác

15:52' - 27/06/2018
BNEWS Chiều 27/6, giá vàng rơi xuống mức thấp mới trong hơn sáu tháng qua, khi đồng USD vững giá và giới đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn khác trước những đồn đoán Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất.
Giá vàng châu Á giảm do giới đầu tư tìm đến các tài sản khác. Ảnh: Reuters

Cụ thể, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ) vào lúc 13 giờ 26 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm phiên thứ ba liên tiếp và được giao dịch ở mức 1.255,51 USD/ounce (giảm 0,3%), sau khi có thời điểm chạm mức thấp nhất kể từ giữa tháng 12 năm ngoái là 1.253 USD/ounce. Trong khi giá vàng Mỹ giao tháng Tám giảm 0,2% xuống còn 1.257,30 USD/ounce.

Ông John Sharma, chuyên gia kinh tế của Ngân hàng National Australia, cho biết dường như giá vàng đang không được hưởng lợi từ những rủi ro liên quan đến tình hình căng thẳng thương mại đang gia tăng, mà ngược lại còn đi xuống do đồng USD mạnh lên.

Chuyên gia này cũng cho biết giới đầu tư dường như đang tìm đến các kênh trú ẩn an toàn khác như trái phiếu chính phủ của Mỹ hay một số đồng tiền như đồng yen, và vàng sẽ vẫn chịu áp lực giảm giá trong ngắn hạn. 

Phiên này, đồng USD vững giá so với giỏ các đồng tiền chủ chốt khác khi tăng 0,4% và khép lại bốn phiên giảm liên tiếp xuống mức thấp nhất trong hai tuần. Trong khi đó, Chủ tịch chi nhánh của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ở Dallas Robert Kaplan cho rằng Fed có thể tăng lãi suất ít nhất là hai lần nữa trong năm nay. 

“Đồng bạc xanh” mạnh lên và lãi suất cao hơn sẽ làm giảm nhu cầu đối với vàng vì kim loại quý không sinh lời này sẽ trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác. 

Cũng trong phiên này trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,3% xuống còn 16,20 USD/ounce. Trong khi giá bạch kim giảm 0,8% và được giao dịch ở mức 858,50 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục