Giá vàng châu Á giảm sau thông điệp của Chủ tịch Fed

16:07' - 19/01/2017
BNEWS Giá vàng chiều ngày 19/1 đã giảm trong bối cảnh đồng USD mạnh lên sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen ủng hộ chủ trương tăng lãi suất dần dần.
Giá vàng châu Á giảm trong phiên giao dịch ngày 19/1. Ảnh minh họa: Livemint

Vào lúc 13 giờ (giờ Việt Nam) tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay giảm 0 , 1 % xuống 1 . 202 USD/ ounce sau khi có lúc đã ở mức 1 . 197 , 31 USD/ounce .

Trước đó, ngày 17/1, giá vàng đã tăng lên mức cao nhất trong tám tuần là 1 . 218 , 64 USD/ounce .
Hiện tại, trong bối cảnh kinh tế Mỹ đang tiến tới trạng thái đầy đủ việc làm và tỷ lệ lạm phát hướng tới mục tiêu 2% của Fed, bà Yellen cho rằng việc Fed tăng lãi suất dần dần là có thể hiểu được. Theo nhà phân tích Edward Meir của INTL FCStone, thông điệp của bà Yellen được coi là không thuận lợi đối với giá vàng.
Giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng 12/2016 đã tăng với tốc độ mạnh nhất trong hai năm rưỡi qua, đánh đi tín hiệu cho thấy sức ép về lạm phát đang hình thành.
Số liệu kinh tế tích cực thường tạo sức ép đi xuống đối với giá vàng do các nhà đầu tư kỳ vọng hơn vào việc Fed tăng lãi suất - nhân tố làm tăng chi phí cơ hội khi nắm giữ kim loại quý này.

>>> Giá vàng chiều 19/1 tiếp tục giảm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục