Giá vàng châu Á leo lên mức cao nhất hơn một tuần

17:14' - 10/10/2017
BNEWS Phiên giao dịch ngày 10/10, giá vàng leo lên mức cao nhất hơn một tuần tại thị trường châu Á, do căng thẳng địa chính trị giữa Mỹ và Triều Tiên tiếp tục “nóng lên” và đồng USD hạ giá.
Giá vàng leo lên mức cao nhất hơn một tuần . Ảnh minh họa: TTXVN
Tuy nhiên, những đồn đoán mới về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất trong năm nay đã phần nào “kiềm chế” đà tăng giá của kim loại quý này.

Chiều phiên này, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 0,3%, lên 1.287,31 USD/ounce, sau khi chạm mức cao nhất kể từ cuối tháng Chín là 1.288,70 USD/ounce.

Căng thẳng địa chính trị giữa Mỹ và Triều Tiên tiếp tục leo thang trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định "mọi nỗ lực ngoại giao đã thất bại" và chỉ có "một giải pháp hiệu nghiệm" đối với Triều Tiên. Động thái này khiến vàng hưởng lợi.

Ngoài ra, đồng USD yếu cùng giúp giá vàng đi lên trong phiên này. Tuy nhiên, tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất vào tháng 12 tới tăng lên gần 90% đã khiến biên độ tăng của giá vàng bị thu hẹp lại. Giới phân tích cũng dự đoán Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) có thể sẽ thu hẹp chương trình thu mua trái phiếu từ năm 2018, cho thấy xu hướng chung của các ngân hàng trung ương toàn cầu trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ.

Cũng trong phiên này, giá bạc tăng 0,6%, lên 17,04 USD/ounce, sau khi có thời điểm chạm mức cao nhất hai tuần là 17,08 USD/ounce. Giá bạch kim cũng tiến 0,7%, lên 917,75 USD/ounce. Trong khi đó, giá palladium tăng 0,4%, lên 933 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục