Giá vàng châu Á ngày 9/11 đi lên

17:12' - 09/11/2017
BNEWS Giá vàng châu Á ngày 9/11 đi lên sau khi chạm mức cao nhất trong ba tuần trong phiên trước.
Giá vàng thế giới "leo dốc" gần 8%. Ảnh: TTXVN
Vào lúc 15 giờ 44 phút, giá vàng giao ngay tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ) tăng 0,2% lên 1.283,91 USD/ounce. Trong phiên trước, kim loại quý này có lúc vọt lên 1.287,13 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 20/10.
Theo các chuyên gia, sự yếu đi của đồng USD đã hỗ trợ đà tăng cho giá vàng trong phiên này. Đồng bạc xanh đã giảm 0,1% so với rổ tiền tệ, trước sự thiếu chắc chắn về “số phận” của chương trình cải cách thuế do Tổng thống Mỹ, Donald Trump khởi xướng.
Giới lãnh đạo đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ đã công bố một dự luật cải cách thuế mới, trong đó đề xuất cắt giảm mạnh thuế doanh nghiệp và thuế cá nhân cho hầu hết người dân Mỹ theo như cam kết trước đó của Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, kế hoạch cải cách thuế ngay lập tức vấp phải những phản ứng trái chiều từ chính giới và dư luận Mỹ liên quan đến một loạt điều khoản. Thủ lĩnh phe thiểu số đảng Dân chủ tại Hạ viện Nacy Pelosi chỉ trích rằng các biện pháp đề xuất sẽ "tước đoạt" thu nhập của tầng lớp trung lưu để mang lại lợi ích cho giới giàu có.
Theo Hội đồng Vàng Thế giới, nhu cầu tiêu thụ vàng toàn cầu trong quý trước đã giảm xuống mức thấp nhất trong tám năm, do lượng mua vàng trang sức và đầu tư vào các quỹ ETF về vàng giảm.
>>>Giá vàng hôm nay 9/11 đồng loạt tăng
>>>Giá vàng châu Á đi lên giữa bối cảnh đồng USD yếu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục