Giá vàng châu Á tăng trong phiên đầu tuần

09:42' - 25/06/2018
BNEWS Giá vàng châu Á khởi sắc trong phiên sáng ngày 25/6, giữa bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng giữa Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đã hỗ trợ đà tăng của kim loại quý này.
Giá vàng châu Á tăng trong phiên đầu tuần. Ảnh: Reuters

Trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay tăng 0,3% lên mức 1.271,79 USD/ounce vào lúc 7 giờ 59 phút (theo giờ Việt Nam).

Giá vàng Mỹ tháng 8/2018 cũng tiến thêm 0,2% lên 1.273,6 USD/ounce.

Phiên này đồng euro đã “kìm chân” đồng USD khỏi mức cao nhất trong vòng 11 tháng, trong bối cảnh những tranh chấp thương mại giữa Mỹ và EU sẽ tác động lên “màn trình diễn” của đồng tiền chung châu Âu trong thời gian tới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 22/6 đã đe dọa áp đặt mức thuế 20% đối với tất cả các xe nhập khẩu được lắp ráp ở EU. Những lời đe dọa trên được đưa ra một tháng sau khi chính quyền của Tổng thống Mỹ tiến hành cuộc điều tra xem liệu sản phẩm ô tô nhập khẩu có là một mối đe dọa đến an ninh quốc gia Mỹ hay không.

Theo Ủy viên EU phụ trách vấn đề Việc làm, Tăng trưởng, Đầu tư và Cạnh tranh Jyrki Katainen, nếu Mỹ quyết định tăng thuế nhập khẩu, EU sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài trả đũa.

Tổng thống Trump đã nhiều lần cảnh báo ông sẽ không do dự áp đặt thêm các mức thuế mới đối với mặt hàng ô tô nhập khẩu vào Mỹ, đặc biệt là ô tô của Đức, để bảo vệ ngành công nghiệp ô tô của Mỹ.

Ngoài ra, đồng euro cũng khởi sắc hơn sau khi những số liệu lạc quan về tình hình kinh doanh tại Đức và Pháp được công bố hồi thứ Sáu (22/6) tuần trước, bên cạnh việc các nhà chính trị tại Italy cam kết rằng quốc gia này sẽ không rời bỏ Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone).

Ngân hàng Thanh toán quốc tế (BIS) mới đây cũng đã kêu gọi các ngân hàng trung ương hàng đầu trên thế giới tiếp tục tiến hành nâng lãi suất.

Song ngân hàng này cũng cảnh báo rằng những căng thẳng ngày một gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc có thể trở thành một vòng xoáy theo hướng suy thoái rất nguy hiểm.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục