Giá vàng đi xuống tại thị trường châu Á

18:18' - 20/12/2016
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều ngày 20/12, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay giảm 0,5%, xuống 1.133,1 USD/ounce, sau khi tăng trong hai phiên giao dịch trước đó.
Giá vàng đi xuống tại thị trường châu Á. Ảnh minh họa: Bullion Street

Trong phiên giao dịch ngày 20/12, giá vàng đi xuống tại thị trường châu Á khi các vụ tấn công mới tại châu Âu không đủ sức thúc đẩy xu hướng mua vào các tài sản an toàn trong bối cảnh thị trường đang tập trung vào khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục các đợt nâng lãi suất mới vào năm 2017.

Ngày 19/12, một chiếc xe tải đã đâm "một cách có chủ ý" vào khu chợ Giáng Sinh đông đúc ở trung tâm thủ đô Berlin của Đức, khiến ít nhất 12 người thiệt mạng. Trước đó, Đại sứ Nga Andrei Karlov cũng đã tử vong sau vụ tấn công xảy ra vào tối 19/12 tại triển lãm nghệ thuật ở thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ.

Hai vụ tấn công dồn dập diễn ra khiến thế giới, và đặc biệt là châu Âu hoang mang. Tuy nhiên, nó không đủ mạnh để thúc đẩy các nhà đầu tư tập trung vào các tài sản an toàn như vàng, bởi việc Chủ tịch Fed Janet Yellen mới đây đã bày tỏ sự lạc quan vào triển vọng của thị trường lao động Mỹ, qua đó củng cố thêm khả năng ngân hàng này sẽ có vài đợt nâng lãi suất trong năm tới. Điều đó tác động tích cực tới đồng USD song lại là tin xấu với thị trường vàng.

Trong phiên giao dịch chiều ngày 20/12, tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay giảm 0,5%, xuống 1.133,1 USD/ounce, sau khi tăng trong hai phiên giao dịch trước đó.

Lượng vàng mà SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, đang nắm giữ đã giảm 1,06%, xuống 828,1 tấn vào ngày 19/12. Lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm 12% kể từ tháng 11/2016.

>> Thị trường dầu “lặng sóng” trước kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục