Giá vàng tăng khá do tác động từ vụ sát hại Đại sứ Nga tại Ankara

08:41' - 20/12/2016
BNEWS Chuyên gia Phillip Streible thuộc RJO Futures cho rằng vụ sát hại Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ là yếu tố hỗ trợ giá vàng trong phiên này khi vàng vốn được xem là "nơi trú ẩn an toàn".
Vụ sát hại Đại sứ Nga tại Ankara - Nhân tố đẩy giá vàng tăng. Ảnh: Steemit

Trong phiên giao dịch ngày 19/12, giá vàng thế giới tăng do những căng thẳng về địa chính trị đã "lấn át" những nhân tố đang chi phối giá vàng như: khả năng Mỹ sẽ áp dụng chính sách tiền tệ thắt chặt hơn và đồng USD mạnh lên.
Cụ thể, khép lại phiên này, giá vàng giao tháng 2/2016 tăng 0,47% (5,3 USD) lên 1.142,7 USD/ounce, trong khi giá vàng giao ngay vào lúc 2 giờ 40 phút sáng nay (giờ Việt Nam) tăng 0,31% lên 1.137,55 USD/ounce.
Chuyên gia Phillip Streible thuộc RJO Futures cho rằng vụ sát hại Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ là yếu tố hỗ trợ giá vàng trong phiên này khi vàng vốn được xem là "nơi trú ẩn an toàn".

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 19/12 cho rằng vụ sát hại Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ, ông Andrei Karlov là hành động khiêu khích nhằm phá hoại nỗ bình thường hóa quan hệ giữa Moskva và Ankara, cũng như phá hoại tiến trình hòa bình tại Syria được tích cực thúc đẩy bởi Thổ Nhĩ Kỳ, Iran và một số quốc gia khác quan tâm giải quyết cuộc xung đột tại quốc gia Trung Đông này.
Tuy nhiên, đà tăng của giá vàng vẫn bị hạn chế bởi những đồn đoán về những đợt tăng lãi suất sắp tới của Mỹ. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã nâng lãi suất trong tuần trước và dự kiến sẽ tiến hành ba đợt tăng lãi suất trong năm 2017.

Đồng USD mạnh lên so với giỏ các đồng tiền chủ chốt (sau khi Chủ tịch Fed Janet Yellen cho biết thị trường lao động của Mỹ đã hồi phục mạnh mẽ) cũng là một yếu tố kìm hãm đà tăng của giá vàng trong phiên này.

Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Trust, cho biết lượng vàng mà quỹ này nắm giữ đã giảm 0,6% xuống còn 836,99 tấn trong phiên ngày 16/12.

>> Giá vàng SJC chiều 19/12 tiếp tục đà đi lên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục