Giá vàng đi xuống trước thềm cuộc họp chính sách của ECB

17:54' - 09/03/2016
BNEWS Trong phiên 9/3, giá vàng tại châu Á sụt giảm, theo chân đà đi xuống của đồng euro, khi có nhiều đồn đoán rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu sắp thực hiện chính sách nới lỏng tiền tệ.
Giá vàng đi xuống trước thềm cuộc họp chính sách của ECB.; Ảnh: telegraph.co.uk

Vào lúc 13 giờ 32 phút (giờ Việt Nam), tại thị trường Manila (Philippines), giá vàng giao ngay giảm 0,4%, xuống 1.256 USD/ounce, sau khi chạm mức 1.279,60 USD/once hồi tuần trước, mức cao nhất kể từ ngày 3/2/2015.

Việc giới đầu tư đẩy mạnh bán tháo chốt lời sau khi giá vàng liên tục tăng trong thời gian qua cũng là một nhân tố tạo sức ép cho giá vàng trong phiên này.

Tuy nhiên, ông Mark To, người đứng đầu công ty nghiên cứu Wing Fung Financial Group, cho rằng đây có thể chỉ là một "bước lùi" tạm thời của giá vàng trước khi bật tăng trở lại.

Ông nói: "Tôi lạc quan về diễn biến của thị trường vàng trong trung hạn. Tôi không tin Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể đẩy sớm lộ trình nâng lãi suất, dù cho nền kinh tế lớn nhất thế giới vừa tiếp nhận một số tín hiệu tích cực".

Ông To dự đoán giá kim loại quý này có thể leo lên mức 1.300 USD/ounce hoặc thậm chí 1.400 USD/ounce trong quý II năm nay, đồng thời cho rằng Fed sẽ chỉ nâng lãi suất một lần duy nhất trong năm 2016, có thể là vào cuối năm.

Ở thời điểm trước thềm cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), dự kiến vào ngày 10/3, giới đầu tư đồn đoán rằng ngân hàng này sẽ cắt giảm lãi suất tiền gửi ít nhất 10 điểm cơ bản và mở rộng quy mô chương trình thu mua tài sản nhằm kích thích tăng trưởng kinh tế khu vực.

Ngày 8/3, lượng vàng do SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, nắm giữ giảm xuống 25,4 triệu ounce. Tuy nhiên, con số này không cách quá xa mức đỉnh 18 tháng mà quỹ này ghi nhận vào tuần trước.

Cũng trong phiên giao dịch 9/3, giá bạc giao ngay giảm 0,3%, xuống 15,27 USD/ounce, trong khi giá bạch kim và palađi cũng lần lượt hạ 0,7% và 1,2%, xuống 971,99 USD/ounce và 549,50 USD/ounce./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục