Giá vàng hôm nay 27/2: Vàng tiếp tục diễn biến ảm đạm trong phiên đầu tuần

09:28' - 27/02/2017
BNEWS Giá vàng trong nước phiên sáng nay chỉ nhích nhẹ mặc dù thị trường vàng thế giới vẫn tiếp tục khởi sắc.
Giá vàng hôm nay 27/2: Vàng tiếp tục diễn biến ảm đạm trong phiên đầu tuần. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Giá vàng trong nước

Vào lúc 8 giờ 29 phút, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở ngưỡng 36,76 triệu - 37,05 triệu đồng/ lượng (mua vào - bán ra), tăng 40 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 30 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên 25/2.

Còn tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo tín Minh châu, lúc 8 giờ 47 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,91 - 36,96 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với cuối phiên hôm qua (26/2).

Thời điểm 8 giờ 41 phút, Tập đoàn Doji cũng niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,88 – 36,98 triệu đồng/lượng (mua vào bán ra), tăng khoảng 40 nghìn đồng/lượng ở chiều mua và không biến động ở chiều bán ra so với phiên trước đó.

Với xu hướng chưa rõ ràng của giá vàng miếng, các nhà đầu tư mới chỉ dừng lại quan sát chứ chưa cơ động thái cụ thể. Mọi dự định dường như bỏ ngỏ để chờ thêm cơ hội trong tuần mới này.

Giá vàng thế giới

Giá vàng bứt phá mạnh mẽ trong phiên cuối tuần, có thời điểm chạm ngưỡng 1.261 USD/ounce. Các nhà đầu tư tăng cường vị thế mua vàng khi bản báo cáo của Fed công bố chỉ ra rằng Fed vẫn lo ngại đến vấn đề điều hành của chính quyền mới sẽ gây bất ổn kinh tế.

Từ đầu tháng 2 tới nay, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới là SPDR Gold Trust đã tăng hơn 5%.

Trước đó, cuối tuần trước phát biểu của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã dội một gáo nước lạnh vào chính sách "Trumpflation" của Donald Trump. Bình luận này của quan chức Nhà Trắng lập tức khiến đồng USD đi xuống.

Nhận định về giá vàng tuần này, cả Main Street và Wall Street tiếp tục có nhận đinh lạc quan về giá vàng trong bối cảnh Fed đang thận trọng về việc tăng lãi suất trong tháng 3.

Trong số các thương nhân và các nhà phân tích tham gia vào một cuộc khảo sát tại Wall Street có khoảng 65% nhận định giá tăng, 10% nhận định giá giảm trong khi 25% nhận định giá đi ngang.

Trong khi đó, tại cuộc khảo sát trực tuyến qua Main Street khoảng 68% số người tham gia cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần này, 23% nhận định giảm, chỉ có 9% cho rằng giá đi ngang.

Theo Phillip Streible, chiến lược gia thị trường cao cấp với RJO Futures, cho rằng tương lai của vàng sẽ tiếp tục xây dựng trên ý tưởng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ tiếp tục duy trì mức lãi suất thấp, bởi bất ổn địa chính trị, cùng với sự không chắc chắn xung quanh chính sách Trump, cuộc bầu cử Pháp và giải cứu Hy Lạp, cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ cho vàng.

Vào lúc 9 giờ 11 phút, giá vàng châu Á giao ngay ở mức 1.258,45 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank hôm nay, giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá thế giới khoảng 2,4 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và phí).

>>> Thị trường vàng trong nước tuần qua lỗi nhịp với giá thế giới 

>>>Thị trường vàng thế giới phục hồi mạnh mẽ vào cuối tuần

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục