Giá vàng thế giới tiếp tục giảm sâu

09:21' - 10/03/2016
BNEWS Giá vàng tiếp tục giảm trong phiên 9/3 trên thị trường New York trong bối cảnh giá dầu và các thị trường chứng khoán đều đồng loạt đi lên.
Vàng tiếp tục thu hút nhà đầu tư. Ảnh: benzinga.com

Giới đầu tư đang kỳ vọng về một gói nới lỏng tiền tệ mới do Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) chuẩn bị tung ra. Trong bối cảnh đó, một số nhà đầu tư tranh thủ bán vàng đi để chốt lời sau khi kim loại quý này đã tăng lên mức cao nhất 13 tháng qua trong tuần trước  cùng kỳ vọng của

Vào cuối phiên 9/3, giá vàng giao ngay giảm 0,6% so với phiên trước đó, xuống 1.252,68 USD/ounce , trong khi giá vàng giao kỳ hạn tháng Tư giảm 0,4% xuống chốt phiên ở 1.257,40 USD/ounce.

Sau khi được mua vào mạnh mẽ, các quỹ đầu tư vàng cũng bắt đầu bán ra, trong đó quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới , SPDR Gold Shares , cho biết riêng trong phiên ngày 8/3, lượng vàng chảy ra khỏi quỹ này đã lên tới 2,4 tấn – lớn nhất trong gần bốn tuần qua.

Brad Sanderson, P hó chủ tịch công ty Cohen & Steers tại New York, nhận định, việc các quỹ đầu tư “thoái vàng” cho thấy thị trường vàng đang có tín hiệu đi xuống. Một số nhà đầu tư bắt đầu hạn chế giao dịch để “nghe ngóng” tình hình.

Trong khi đó, chuyên gia phân tích Carsten Fritsch của Commerzbank cho rằng giá vàng đang chịu sức ép từ việc đồng USD lấy lại sức mạnh, thị trường chứng khoán hồi phục và lãi suất trái phiếu tăng lên.

Ngoài ra, nhà đầu tư đang có ý đợi kết quả cuộc họp sắp tới của ECB với kỳ vọng rằng ngân hàng này sẽ tung ra một gói kích thích mới nhằm vực dậy nền kinh tế của Khu vực Eurozone. Thị trường cũng đang “ngóng” cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) diễn ra vào tuần tới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục