Giá vàng thế giới 25/5 rơi xuống đáy của 7 tuần

08:20' - 26/05/2016
BNEWS Trong phiên 25/5, giá vàng thế giới đã giảm xuống mức thấp nhất của 7 tuần sau khi kinh tế Mỹ đón nhận những số liệu khả quan về doanh số bán nhà ở.
Giá vàng thế giới rơi xuống đáy của bảy tuần. Ảnh: THX/TTXVN

Số liệu khả quan về doanh số bán nhà ở là nhân tố làm gia tăng những lời đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiến hành tăng lãi suất trong thời gian không xa.

Cuối phiên này, trên thị trường Mỹ, giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.223,93 USD/ounce, trong khi giá vàng giao tháng 6/2016 lùi 0,4% còn 1.223,80 USD/ounce. Trước đó, cũng trong phiên này, giá vàng giao ngay đã có lúc rớt xuống mức thấp nhất được ghi nhận kể từ ngày 6/4/2016 là 1.217,25 USD/ounce.

Trong phiên 25/5, đà giảm của giá vàng bị hạn chế nhờ đồng USD tiếp tục đi xuống so với rổ các đồng tiền chủ chốt. Nick Koutsoftas, phụ trách mảng đầu tư đến từ hãng cung cấp dịch vụ chứng khoán Cohen & Steer ở New York nhận định giá vàng có sự gắn kết quá cao đối với sự dịch chuyển của USD.

Cùng với đó, thông tin doanh số bán nhà đơn lập tại Mỹ tăng lên mức cao nhất của tám năm như một chỉ dấu rõ ràng về đà phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế lớn nhất thế giới cũng khiến vàng đánh mất vị thế trong phiên này.

Giá vàng đã giảm hơn 4% kể từ khi Fed tuần trước công bố biên bản cuộc họp cho thấy thể chế này vẫn để ngỏ khả năng tăng lãi suất trong thời gian tới. Giá vàng khá nhạy cảm với các đợt tăng lãi suất - nhân tố khiến kim loại quý không sinh lời này trở nên kém hấp dẫn hơn trong mắt giới đầu tư.

Xem thêm:

Giá vàng châu Á ngày 25/5 giảm xuống mức thấp nhất trong bảy tuần

Giá vàng chiều 25/5 tiếp tục giảm mạnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục