Giá vàng châu Á ngày 25/5 giảm xuống mức thấp nhất trong bảy tuần

17:02' - 25/05/2016
BNEWS Giá vàng giảm xuống mức thấp bảy tuần trong phiên 25/5, do khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm nâng lãi suất.
Giá vàng châu Á ngày 25/5 giảm xuống mức thấp nhất trong bảy tuần. Ảnh: reuters

Vàng chịu tác động bất lợi trước khả năng tăng lãi suất sắp xảy đến, như đã được nêu ra trong biên bản cuộc họp của Fed được công bố tuần trước.

Kim loại này nhạy cảm trước lãi suất, do việc tăng lãi suất làm tăng chi phí cơ hội khi nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Giá vàng giao ngay giảm 0,2%, xuống 1.223,96 USD/ounce vào lúc 13 giờ 11 phút theo giờ Việt Nam. Giá kim loại quý này giảm xuống 1.222,85 USD/ounce vào trước đó, mức thấp nhất kể từ ngày 7/4.

Giá vàng Mỹ kỳ hạn giảm 0,4%, xuống 1.224,3 USD/ounce.

Giám đốc phụ trách mảng nghiên cứu của Wing Fung Financial Group (Hong Kong), Mark To, cho rằng giá vàng sẽ chạm mức 1.200 USD/ounce trong vài ngày tới, khi sự thay đổi đối với những nhận định về vấn đề tăng lãi suất vẫn là chủ đề chính.

Gây thêm quan ngại về giá vàng, đồng USD tiến gần đến mức đỉnh của hai tháng so với rổ các đồng tiền mạnh trong phiên, sau khi số liệu về nhà ở tại Mỹ tích cực đã làm tăng khả năng Fed sớm tăng lãi suất.

Đồng bạc xanh mạnh khiến cho vàng, tài sản được định giá bằng đồng tiền này, đắt hơn với những người nắm giữ các đồng tiền khác.

Mặc dù giá vàng gần chịu đây tác động tiêu cực, một số nhà phân tích cho rằng việc tăng lãi suất vào tháng Sáu là không thể và đây là điều mà các nhà giao dịch sẽ xem nhẹ.

Theo nhà giao dịch James Gardiner ở MKS Group, mặc dù bị kéo lùi trong ngắn hạn, vàng vẫn là tài sản tăng giá mạnh so với các tài sản khác trong năm 2016 và các mức giá hiện nay sẽ tạo đà tăng trong dài hạn.

Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust có 868,66 tấn vàng vào ngày 24/5, giảm 0,44% và là lần giảm đầu tiên trong một tháng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục