Giá vàng thế giới “bình lặng” ngày 22/1

08:34' - 23/01/2018
BNEWS Phiên 22/1, giá vàng biến động nhẹ khi đồng USD ở gần các mức thấp nhất trong 3 năm qua, nhưng tâm lý lạc quan trên các TTCK khi việc đóng cửa chính phủ tại Mỹ kết thúc đã hạn chế đà tăng giá vàng.
Giá vàng thế giới “bình lặng” ngày 22/1. Ảnh: Reuters
Cụ thể, tại thị trường New York/London, vào lúc 1 giờ 47 phút sáng 23/1 theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay nhích nhẹ 0,05% lên 1.332,13 USD/ounce. Trong lúc giá vàng Mỹ giao tháng Hai giảm 1,2 USD, hay 0,1%, xuống còn 1.331,90 USD/ounce.
Thượng viện Mỹ ngày 22/1 đã thông qua một dự luật chi tiêu tạm thời đến ngày 8/2, chấm dứt việc chính phủ nước này phải đóng cửa trong 3 ngày qua. Ngay sau đó, Hạ viện Mỹ cũng đã nhanh chóng chấp thuận dự luật chi tiêu tạm thời và sẽ được trình lên Tổng thống Donald Trump, người khẳng định sẽ ký thành luật, chấm dứt tình trạng chính phủ tạm phải đóng cửa.
Trước thông tin này, đồng USD thu hẹp đà giảm so với giỏ các đồng tiền chủ chốt, đồng thời thị trường chứng khoán Mỹ cũng khởi sắc trong phiên giao dịch chiều qua.
Thường đi xuống trong các đợt chính phủ đóng cửa trước, lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ lần này lại tăng lên do giới đầu tư cho rằng sự kiện chính trị này sẽ ít gây hậu quả về kinh tế, mà thay vào đó là tập trung vào triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu và những áp lực lạm phát của Mỹ. Lợi suất trái phiếu chính phủ tăng thường không có lợi cho giá vàng do nó làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại quý không sinh lời này.
Cùng phiên, giá bạch kim giảm 2,1% xuống còn 991,74 USD/ounce, trong khi giá bạc giảm 0,2% và được giao dịch ở mức 16,97 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục